Tavecchio đắc cử ghế chủ tịch LĐBĐ Ý

12/08/2014 12:28 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán, Carlo Tavecchio đã giành chiến thắng trong cuộc đua cho vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) sau khi nhận được 63,63% số phiếu bầu ở vòng bỏ phiếu thứ 3, và cũng là cuối cùng.

(TNO) Đúng như dự đoán, Carlo Tavecchio đã giành chiến thắng trong cuộc đua cho vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) sau khi nhận được 63,63% số phiếu bầu ở vòng bỏ phiếu thứ 3, và cũng là vòng cuối cùng.

>> Tavecchio có thể bị ‘treo’ 4 tháng
>> FIFA yêu cầu FIGC giải trình vụ phân biệt chủng tộc
>> Thủ tướng Ý lên án ứng viên tranh cử Chủ tịch LĐBĐ Ý

2 ứng viên Tavecchio và Albertini trước cuộc bỏ phiếu - Ảnh: Reuters
Người ta tin rằng Tavecchio đã thắng Albertini từ trước cuộc bỏ phiếu - Ảnh: Reuters

Vòng đấu đầu tiên, Tavecchio giành được 60,2% số phiếu bầu trong khi con số ở đối thủ Demetrio Albertini chỉ là 35,46%. Đến vòng bỏ phiếu thứ 2, sự ủng hộ dành cho người đàn ông này dần được nâng lên thành 63,18%.

Để rồi đến vòng bỏ phiếu thứ 3, nơi Tavecchio chỉ cần đảm bảo hơn 50% số phiếu bầu sẽ là người chiến thắng, số phiếu bầu cho ông đã tăng lên thành 63,63%, giúp người đàn ông 71 tuổi này chính thức kế nhiệm nguyên chủ tịch FIGC Giancarlo Abete.

Ngay sau chiến thắng, Tavecchio trong bài phát biểu của mình đã khẳng định “không có công thức ma thuật để xây dựng lại bóng đá Ý” và kêu gọi các câu lạc bộ đoàn kết với nhau.

Nhân vật chính của vụ scandal phân biệt chủng tộc kêu gọi: “Tôi sẽ là chủ tịch của mọi người, đặc biệt đối với những người bất đồng chính kiến từng bày tỏ sự nghi ngờ về tính hợp pháp ứng cử của tôi. Tôi muốn cảm ơn những người đã đặt niềm tin vào tôi và ủng hộ tôi trong những lúc khó khăn.

Cải cách trong hệ thống bóng đá của chúng ta chỉ có thể được thực hiện cùng nhau, không có con số thần thánh hay công thức kỳ diệu nào cả. Tuy nhiên, theo văn hóa làm việc, tôi mời tất cả mọi người hãy từ bỏ những khác biệt để cùng nhau làm việc. Đến ngày 18.8, tôi sẽ trình bày danh sách những công việc tôi đã làm trong tuần này”.

Albertini bị đánh giá còn thiếu kinh nghiệm - Ảnh: Reuters
Albertini bị đánh giá còn thiếu kinh nghiệm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ứng cử viên còn lại đã bại trận trước Tavecchio là Demetrio Albertini đã mô tả chiến thắng của lão già gân 71 tuổi như là chiến thắng của chủ nghĩa nghiệp đoàn.

Cựu tiền vệ AC Milan đã luôn kém hơn hẳn đối thủ trong cuộc bầu cử tại Rome, với số phiếu chỉ bằng một nửa dù đã có không ít thuận lợi đến từ scandal phân biệt chủng tộc.

Ông chia sẻ: “Tôi muốn một lựa chọn khác. Nhưng bạn có thể thấy tính chủ nghĩa nghiệp đoàn thể hiện trong thỏa thuận được thực thiện bởi các giải đấu. Khối gắn kết ấy rất khó để bị phá vỡ. Chúc may mắn Tavecchio, dù thay thế Giancarlo Abete là không hề dễ dàng”.

 

Giám đốc điều hành AC Milan Adriano Galliani đã ca ngợi tinh thần “gắn kết” của các giải đấu khác nhau khi cùng bỏ phiếu cho Carlo Tavecchio tiến đến chức vụ chủ tịch FIGC.

“Hầu như tất cả các đội bóng đến từ Serie A, Serie B, Lega Pro và Serie D đã bỏ phiếu cho Carlo Tavecchio, như đã thấy trong cuộc bỏ phiếu.

Điều quan trọng là tính gắn kết giữa các giải đấu khác nhau trong việc đưa ra quyết định. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm mới thấy sự “gắn kết” như thế”, Galliani nhận định.

Serie B sẽ có 22 đội

Đại hội ngày hôm qua đã quyết định Serie B sẽ chọn thêm một đội thứ 22 trước khi mùa giải khởi tranh, mặc dù vẫn chưa xác định rõ rành tính danh đội bóng nào.

Vào tuần trước, lịch thi đấu mùa bóng sắp tới tại Serie B chỉ còn 21 đội sau khi Siena đã rút lui vì bị phá sản. FIGC sẽ phải lựa chọn giữa 2 đội đã xuống hạng là Novara và Juve Stabia trước khi mùa giải mới khởi tranh.

2 đội cùng rời Serie B mùa trước là Padova và Reggina đã không gia nhập nhóm cạnh tranh suất trở lại hạng đấu này do cũng đang gặp vấn đề tài chính.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.