U.19 Việt Nam luyện dứt điểm

17/08/2014 19:48 GMT+7

(TNO) Lường trước khó khăn nếu U.21 Campuchia thực chất là đội Olympic + 5 với nhiều cầu thủ đang khoác áo tuyển quốc gia, chủ động chơi phòng ngự, HLV Guillaume Graechen đã dành gần 2 giờ đồng hồ trong buổi tập chiều nay để luyện dứt điểm cho các cầu thủ U.19 Việt Nam.

(TNO) Lường trước khó khăn nếu U.21 Campuchia thực chất là đội Olympic + 5 với nhiều cầu thủ đang khoác áo tuyển quốc gia, chủ động chơi phòng ngự, HLV Guillaume Graechen đã dành gần 2 giờ đồng hồ trong buổi tập chiều nay để luyện dứt điểm cho các cầu thủ U.19 Việt Nam (VN).

>> U.19 Việt Nam chỉ còn một con đường
>> U.19 Việt Nam thả lỏng trước trận cầu quyết định
>> U.19 Việt Nam: Tùng ‘sóc’ đã trở lại

 
HLV Guillaume Graechen thị phạm cho học trò xem

HLV người Pháp cẩn thận chỉnh từng động tác và thị phạm cho các cầu thủ ở tuyến trên như Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Long, Quang Hải, Xuân Trường Tuấn Anh. HLV Guillaume Graechen khuyến khích các cầu thủ dứt điểm ngoài vòng 16m50 để gây sức ép liên tục buộc hàng thủ đối phương phạm sai lầm.

Hậu vệ trái Hồng Duy là người dứt điểm từ xa rất tốt nên cũng là một trong những vũ khí của U.19 VN để chọc thủng lưới Campuchia.

Quan sát buổi tập của U.19 VN có thể thấy rằng các cầu thủ đều rất tự tin. Cho dù Campuchia hơn VN về tuổi tác và kinh nghiệm, nhưng cầu thủ VN có kỹ thuật khéo léo hơn nên sẽ đủ khả năng để buộc đối phương chơi theo ý của mình.

Phát biểu sau buổi tập, ông Guillaume Graechen nói: “Tất cả chúng  ta đều ý thức tầm quan trọng của trận đấu này, nếu không thắng chúng ta sẽ phải về nước. Tuy là trận cầu quan trọng nhưng các bạn cứ xem nó như một trận bóng đá bình thường, đừng để áp lực đè nặng lên đôi chân. Campuchia lớn tuổi hơn, nhưng nếu các bạn chơi đúng với phong độ của mình, chúng ta sẽ giành chiến thắng để đi tiếp”.

 
Hồng Duy (7) là người dứt điểm từ xa rất tốt

Một lần nữa vị HLV rất hiểu cầu thủ của mình này nhắc nhở toàn đội về chuyện tiền bạc: “Các bạn đừng đặt nặng vấn đề tiền bạc ở những giải đấu như thế này. Chúng ta có được thưởng hay không không quan trọng. Điều quan trọng nhất là các bạn đừng để đồng tiền lấn át niềm đam mê của mình.

Nếu tiếp tục đam mê, các bạn sẽ thành những cầu thủ lớn và lúc đó vấn đề kiếm tiền không là điều quan trọng với các bạn nữa. Tôi hy vọng chúng ta chỉ tập trung vào trận đấu và phải thắng ở trận đấu này vì niềm tin mà mọi người đặt vào các bạn”.

Thêm một số hình ảnh về buổi tập chiều 17.8 của U.19 Việt Nam

 
Như mọi khi Công Phượng tập luyện rất chăm chỉ


Tuấn Anh tập "lừa" bóng


Hồng Duy đi bóng tốc độ


Văn Long (19) tập chạy chiến thuật

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.