‘Siêu nhân’ trổ tài, đàn anh U.19 Việt Nam trố mắt

21/09/2014 11:09 GMT+7

(TNO) Ở Học viện HAGL JMG Arsenal (Pleiku, Gia Lai), hiếm người nhớ tên thật của cậu bé tài năng này vì ai cũng gọi em là... siêu nhân.

(TNO) Ở Học viện HAGL JMG Arsenal (Pleiku, Gia Lai), hiếm người nhớ tên thật của cậu bé tài năng này vì ai cũng gọi em là... siêu nhân.

>> U.19 Việt Nam không hoàn toàn là người của Học viện HAGL
>> Học viện HAGL JMG Arsenal tuyển quân bổ sung
>> Nutifood tài trợ Học viện HAGL - Arsenal JMG


"Siêu nhân" Gia Huy bên cạnh thầy Adrien Gaignon và nhóm thí sinh đến từ Thanh Hóa

Hỏi Giám đốc điều hành học viện HAGL JMG Arsenal Huỳnh Mau về cậu bé Trần Gia Huy, sinh năm 2003, quê Thanh Hóa, phải mất một hồi ông mới nhớ ra: “Nếu như anh nói là cậu bé siêu nhân, là tôi biết ngay liền, vì mọi người ở đây đều gọi cậu là siêu nhân, chứ chẳng ai gọi tên thật của cậu cả”.

Cái tên “siêu nhân” xuất hiện khi cậu bé gầy còm lên nhập học ở học viện tại Hàm Rồng vào đầu tháng 8.2014. Chỉ sau vài đường trình diễn với bóng, Gia Huy đã nhận được hàng tràng pháo tay tán thưởng của các cầu thủ đàn anh, thế là cái tên “siêu nhân” xuất hiện.


CLIP 'SIÊU NHÂN' 11 TUỔI PHÔ DIỄN KỸ THUẬT

Tính lém lỉnh của cậu bé tài năng này thể hiện trên gương mặt tinh nghịch. Nhỏ nhất học viện về chiều cao, cân nặng, lẫn tuổi tác, nhưng trước mỗi buổi tập, cậu đều ra sân rất sớm để tâng bóng, trước khi có sự xuất hiện của HLV và các cầu thủ chung khóa.

Khi “siêu nhân” phô diễn kỹ thuật, các đàn anh ở đội U.19 Việt Nam cũng nán lại để xem và rất nhiều người quay clip để khoe với bạn bè về một tài năng mới mà học viện có được.


 Gia Huy được gọi là “siêu nhân” không chỉ vì kỹ năng làm xiếc với quả bóng mà với tư chất thông minh

Gia Huy được gọi là “siêu nhân” không chỉ vì kỹ năng làm xiếc với quả bóng mà với tư chất thông minh, cậu thường tỉa những đường bóng mà nhiều người không thể ngờ đến nó xuất phát từ đôi chân trần của cậu bé 11 tuổi.

Đã có không ít người cho rằng, ở tuổi này Gia Huy còn quái và cá tính hơn cả đàn anh Công Phượng - dù biết rằng so sánh đôi khi rất khập khiễng.

 
Gia Huy càng thấy sung hơn khi đi bóng qua các cầu thủ lớn hơn mình

Có được Gia Huy, các HLV ở học viện xem em như tìm được viên ngọc quý vì càng ngày, cậu bé gầy còm này càng thể hiện sự tiến bộ đến kinh ngạc của mình. Chơi bóng với các cầu thủ cao hơn mình cả cái đầu, nhưng Gia Huy không hề e ngại mà em càng thấy sung hơn khi đi bóng qua các cầu thủ lớn hơn mình.

Việc cậu bé này góp mặt ở học viện cũng phần nào giống hoàn cảnh của Công Phượng. Sau khi bị loại ở hai lần thi tuyển tại Hà Tĩnh và Hòa Bình vì thể hình quá thấp bé, Gia Huy không bỏ cuộc mà năn nỉ HLV của mình dẫn vào Gia Lai trong đợt học viện tuyển sinh bổ sung.

 
Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour và HLV Guillaume Graechen ngây người khi thấy Gia Huy biểu diễn bài thi của mình


Đích thần Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour nhận đặc cách Gia Huy vào Học viện HAGL JMG Arsenal

Với màn trình diễn tự tin của mình, Huy đã được đích thần Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour nhận đặc cách vào Học viện HAGL JMG Arsenal dù không đủ tiêu chuẩn về chiều cao.

Chính Gia Huy cũng yêu thích với hai từ “siêu nhân” mà mọi người dành tặng em, nên mỗi ngày em càng nỗ lực để xứng đáng với sự tin yêu này.

Thêm một số hình ảnh về "siêu nhân" Gia Huy


Trước mỗi buổi tập, Gia Huy đều ra sân rất sớm để tâng bóng


Công Phượng (dấu x) và đồng đội ở U.19 Học viên mê mẫn khi "siêu nhân" làm xiếc với trái bóng


Hoạt bát bên cạnh đàn anh Đông Triều (bìa phải)

Bài, ảnh: Thành Thắng - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.