Inter bất ngờ sa thải HLV Mazzarri để tái hợp với Mancini

14/11/2014 21:23 GMT+7

(TNO) Trong dịp nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu, ban lãnh đạo Inter Milan đã đột ngột đưa ra quyết định thay đổi người dẫn dắt đội bóng. Theo đó, HLV Walter Mazzarri đã bị sa thải để nhường chỗ cho người khác. Nhiều khả năng tân HLV của ‘Nerazzurri’ sẽ là người cũ Roberto Mancini.

(TNO) Trong dịp nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu, ban lãnh đạo Inter Milan đã đột ngột đưa ra quyết định thay đổi người dẫn dắt đội bóng. Theo đó, HLV Walter Mazzarri đã bị sa thải để nhường chỗ cho người khác. Nhiều khả năng tân HLV của ‘Nerazzurri’ sẽ là người cũ Roberto Mancini.

>> Parma bất ngờ quật ngã Inter để tìm đường hồi sinh
>> Inter Milan, Napoli và Fiorentina toàn thắng ở Europa League
>> Vòng 5 Serie A: Inter thua thảm, Milan bị cầm hòa

Inter Milan bất ngờ sa thải HLV Mazzarri, tái hợp với Mancini-1
Inter Milan (áo xanh) đang thi đấu rất thất thường - Ảnh: Reuters

HLV Mazzarri đã phải chịu áp lực lớn từ người hâm mộ và giới truyền thông khi Inter Milan thi đấu thất thường trong thời gian gần đây. Đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A với 16 điểm sau trận hòa 2-2 với Verona ở loạt trận gần nhất.

Dù từng nhiều lần thể hiện sự ủng hộ đối với HLV Mazzarri nhưng giờ thì ông chủ Erick Thohir đã không còn đủ kiên nhẫn. Điều này đã được thể hiện khi trang web chính thức của Inter Milan đưa ra thông báo về việc sa thải Mazzarri.

“CLB Inter Milan thông báo rằng Walter Mazzarri không còn là HLV của đội bóng nữa. Chúng tôi cảm ơn về những gì mà ông ấy đã cống hiến cho đội bóng trong suốt 17 tháng làm việc đã qua. Buổi tập hôm nay do Giuseppe Baresi chỉ đạo”, Gazzetta Dello Sport dẫn thông báo từ trang web của Inter Milan.

Inter Milan bất ngờ sa thải HLV Mazzarri, tái hợp với Mancini-2
HLV Mazzarri đã không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo Inter Milan - Ảnh: AFP

HLV Mazzarri đến làm việc tại Inter Milan vào tháng 5.2013 sau khoảng thời gian thành công với Napoli. Tuy nhiên, tại “Nerazzurri”, nhà cầm quân này đã không thể đáp ứng kỳ vọng của ban lãnh đạo. Ở mùa giải trước, Inter Milan chỉ giành được vị trí thứ 5 chung cuộc.

Theo báo chí Ý, nhiều khả năng người cũ của Inter Milan là HLV Mancini sẽ trở lại sân Giuseppe Meazza. Trang Sky Sport Italia cho biết nhà cầm quân 49 tuổi sẽ được ra mắt chính thức trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày mai (15.11).

Trang Eurosport thì đưa tin Mancini sẽ được ký hợp đồng với thời hạn 2,5 năm. Trận đấu đầu tiên của chiến lược gia này sẽ là trận derby thành Milan diễn ra vào ngày 23.11 tới.

Thành phần ban huấn luyện của Inter Milan trong thời gian tới cũng được báo chí Ý nêu ra. Theo đó, HLV Mancini sẽ có 3 trợ lý gồm Fausto Salsano, Daniele Adani và David Platt.

Inter Milan bất ngờ sa thải HLV Mazzarri, tái hợp với Mancini-3
HLV Mancini sẽ trở lại dẫn dắt Inter Milan - Ảnh: AFP

Mancini từng là HLV của Inter Milan trong giai đoạn từ 2004 đến 2008. Đó là khoảng thời gian mà “Nerazzurri” thống trị Serie A với 3 chức vô địch liên tiếp. Dù vậy, vào mùa hè 2008, ông chủ Massimo Moratti đã sa thải Mancini để thay bằng Jose Mourinho.

Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi, chiến lược gia 49 tuổi đã sang Anh dẫn dắt Man City. Ông làm việc ở đội bóng nhà giàu nước Anh từ năm 2009 đến 2013 thì bị sa thải. Đến tháng 9.2013, Mancini ký hợp đồng với Galatasaray.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 mùa giải, ông đã nói lời chia tay sau khi bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.