Fiorentina - Juventus: Rửa hận hay giữ sức?

05/12/2014 15:49 GMT+7

(TNO) Rạng sáng ngày 6.12 (giờ VN) sẽ diễn ra trận đấu sớm vòng 14 Serie A giữa Fiorentina và Juventus. Dù Fiorentina chỉ đứng giữa bảng xếp hạng nhưng cái danh của họ đã khiến người ta phải chú ý.

(TNO) Rạng sáng ngày 6.12 (giờ VN) sẽ diễn ra trận đấu sớm vòng 14 Serie A giữa Fiorentina và Juventus. Dù Fiorentina chỉ đứng giữa bảng xếp hạng nhưng cái danh của họ đã khiến người ta phải chú ý.

>> Inter Milan, Napoli và Fiorentina toàn thắng ở Europa League
>> Paul Pogba giúp Juventus hồi sinh dưới mưa
>> Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân
>> Tevez lại ghi bàn giúp Juventus phá đà thắng của AC Milan

 
Rossi (49) hơn một năm trước đã khiến Juventus phải ôm hận tại Fiorentina - Ảnh: Reuters

Hơn 1 năm trước, Juventus hành quân đến thành phố xinh đẹp Florence để gặp đội bóng chủ nhà trong khuôn khổ Serie A. Hôm đó có vẻ cũng chỉ là một ngày bình thường để "Bà đầm già" thản nhiên đè bẹp đội quân mặc áo tím ở phía Nam nước Ý.

Khởi đầu đúng như vậy khi lần lượt Carlos Tevez và Paul Pogba ghi bàn giúp Juventus dẫn trước Fiorentina 2-0 tại Franchi ngay trong hiệp một. Nhưng Juventus không hề biết một hiệp hai tồi tệ đang chờ họ. Fiorentina đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục bằng 4 bàn thắng (3 bàn của Rossi, 1 bàn của Sanchez) ghi được chỉ trong 15 phút.

 
Pirlo ghi bàn trong trận Juventus thắng Torino hồi tuần trước - Ảnh: AFP

Kết quả này vượt xa mọi sự tưởng tượng của các cổ động viên Juventus khi trước đó họ đã "mơ về 3 điểm và những bàn thắng". Hàng thủ của Juve bị chỉ trích dữ dội khi họ bị Giuseppe Rossi xé tan thành từng mảnh và biến thành những “chú hề” trước những đường bóng lắc léo, khôn ngoan của chủ nhân một cú hat-trick.

Thế nhưng trận đấu vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai sẽ không được như mong muốn của đội chủ nhà. Trước hết, "The Viola" sẽ không có sự phục vụ của Giuseppe Rossi do chấn thương từ đầu mùa giải. Cuadrado sẽ chơi ở vị trí của Rossi nhưng chắc chắn sẽ không có cái duyên bằng chân sút người Ý đã từng gây “hoảng hốt” cho Juve mùa trước. Vì thế, hàng công của huấn luyện viên Montella đang hy vọng sự trở lại của Mario Gomez, người đã ghi bàn vào lưới Cagliari hồi tuần trước, sẽ chứng tỏ bản lĩnh của mình.

 
Gomez đã ghi bàn trở lại mang theo niềm hy vọng chiến thắng của Fiorentina - Ảnh: AFP

Về phía Juventus, 6 trận thắng liên tiếp cũng đủ nói lên phong độ ấn tượng của họ trong thời gian gần đây và đương nhiên điều đó làm cho bất cứ đội bóng nào cũng phải e ngại khi đón tiếp "Lão phu nhân" chứ chưa cần phải nhắc đến Adreas Pirlo. "Lão tướng" này đóng vai người hùng bằng pha ghi bàn ấn tượng ở phút thứ 90+3 sau cú sút xa đẹp mắt trong trận derby với Torino cách đây một tuần.

Tuy vậy ở trận đấu này, Juventus sẽ thiếu sự phục vụ của hậu vệ Lichtsteiner do bị án treo giò (nhận thẻ đỏ trong trận gặp Torino) cùng với chấn thương của Romulo. Dù Juventus đang rất muốn trả thù trận thua 2-4 ở mùa giải trước nhưng họ còn phải dưỡng sức cho trận đấu quan trọng vào giữa tuần tới gặp Atletico Madrird tại bảng A Champions League.

 
Lichtsteiner nhận thẻ đỏ trong trận Juve thắng Torino tuần trước - Ảnh: Reuters

Cầm hòa với Fiorentina có lẽ là phương án tốt nhất trong thời điểm này của các học trò huấn luyện viên Alegri

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.