Chơi thiếu người Thái Lan vẫn cầm hòa Philippines

06/12/2014 20:51 GMT+7

(TNO) Tối 6.12, mặc dù phải thi đấu trên sân khách và phải chơi thiếu người nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn thi đấu rất ngoan cường để tìm được trận hòa 0-0 trước Philippines, trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

(TNO) Tối 6.12, mặc dù phải thi đấu trên sân khách và phải chơi thiếu người nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn thi đấu rất ngoan cường để tìm được trận hòa 0-0 trước Philippines, trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

>> HLV Kiatisak: 'Hiểm nguy chào đón tuyển Thái Lan tại Manila
>> Hạ Myanmar 2-0, Thái Lan toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2014
>> HLV Miura ngán gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2014
>> Tuyển Thái Lan thắng ngược Malaysia để vào bán kết AFF Cup 2014

 
Cổ động viên Philippines ủng hộ đội nhà rất nhiệt tình - Ảnh: AFP

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Thái Lan đang là đội lấn lướt trong những phút đầu tiên. Đội quân của HLV Kiatisak không ngừng gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Deyto.

Phía đội chủ nhà Philippines đã trải qua một hiệp 1 khá vất vả nhưng nhờ vào hàng phòng ngự chơi chặt chẽ, hầu như đã hóa giải hết các đường tấn công của Thái Lan.

Tình huống đáng kể nhất diễn ra trong hiệp 2 và thuộc về Thái Lan. Suýt chút nữa đội khách đã có được bàn mở tỷ số (phút 51), đáng tiếc cú sút rất căng của Peerapat Notchaiya trong vòng cấm đã đưa bóng dội xà ngang khung thành của Philippines.


Tiền đạo Kraisorn Adisak (9, Thái Lan) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội hậu vệ Amani Aguinaldo - Ảnh chụp màn hình

Thần may mắn dường như không đứng về phía đội khách, bởi 17 phút sau Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người trên sân do tiền đạo Kraisorn Adisak phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội hậu vệ Amani Aguinaldo của Philippines.

Tận dụng lợi thế hơn người, Philippines đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số trong những phút còn lại của trận lượt đi. Đó cũng là khoảng thời gian đội bóng của HLV Kiatisak gặp khá nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng chỉ xoay quanh những cú sút xa và sự thực không gây khó khăn nhiều cho thủ môn Kawin của Thái Lan.

 
Thái Lan giành lợi thế lớn khi lượt về nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà - Ảnh: AFP

Để cho Thái Lan cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi, chắc chắn Philippines sẽ đối mặt với vô vàng khó khăn ở trận lượt về tại Bangkok (ngày 10.12).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.