HLV Huỳnh Đức 'tố' Chí Công phun nước bọt vào mặt Văn Học

14/02/2015 19:09 GMT+7

(TNO) Trong phần họp báo chớp nhoáng sau trận đấu chiều 14.2, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng đã đưa ra những chỉ trích rất nặng nề về những trò tiểu xảo của các cầu thủ Đồng Tâm Long An, đặc biệt là hành vi 'phun mưa' vào mặt Văn Học của trung vệ Chí Công.

(TNO) Trong phần họp báo chớp nhoáng sau trận đấu chiều 14.2, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng đã đưa ra những chỉ trích rất nặng nề về những trò tiểu xảo của các cầu thủ Đồng Tâm Long An, đặc biệt là hành vi 'phun mưa' vào mặt Văn Học của trung vệ Chí Công. 

>> HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất ở trận gặp ĐTLA
>> HLV Lê Huỳnh Đức vắng mặt trận SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng
>> HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích Công Phượng ăn vạ tìm penalty
>> Trung vệ Chí Công đầu quân ĐTLA
>> Vụ Chí Công và Bình Dương: Kiện ra tòa là trái quy định pháp lý

HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản ứng hành vi phun nước bọt vào mặt Văn Học (4)
HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản ứng hành vi phun nước bọt vào mặt Văn Học (4) - Ảnh: Khả Hòa

“Trợ lý 1 đã bỏ rất nhiều lỗi. Đúng ra Chí Công phải nhận thẻ đỏ. Anh ta không fair-play khi nhổ nước bọt vào mặt Văn Học. Đây là cầu thủ tiểu xảo rất nhiều và rất hay ăn vạ. Chí Công là cầu thủ đầu têu làm cho trận đấu căng thẳng”, HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu sau trận hòa 0-0 trên sân Long An chiều 14.2.2015.

Trong trận đấu giữa ĐTLA và SHB.Đà Nẵng cả 2 đội đều chọn giải pháp đá chắc chắn, tập trung che chắn cho hàng phòng ngự, không ai dám mạo hiểm dâng đội hình lên quá cao.

Tuy nhiên trận đấu có thời điểm đã phải tạm dừng khi các cầu thủ SHB.Đà Nẵng trong đó có Văn Học chạy ra tố cáo với trợ lý trọng tài 1 là ông Đức Tuấn về việc hành động khiếm nhã của Chí Công.

HLV Lê Huỳnh Đức tố cáo hành vi không fair-play của Chí Công, người theo ông rất lắm trò tiểu xảo
HLV Lê Huỳnh Đức tố cáo hành vi không fair-play của Chí Công, người theo ông rất lắm trò tiểu xảo - Ảnh: Khả Hòa

HLV Huỳnh Đức nói tiếp: “Trợ lý trọng tài 1 đứng gần đó thấy rất rõ hành vi của Chí Công nhưng không dám đưa ra quyết định. Tài Em bét lắm cũng phải có một thẻ vàng sau 2 lỗi nguy hiểm, đặc biệt là tình huống từ xa "phi" vào một cầu thủ SHB.Đà Nẵng.

Tôi biết Chí Công, anh Thành (hậu vệ Đinh Tiến Thành - NV) và anh Châu (tiền vệ Minh Châu - NV) của Hải Phòng đá rất bậy. Tôi biết trên Facebook Chí Công cũng đã nhận rất nhiều chỉ trích vì lối đá xấu của mình.

Tôi nghĩ những cầu thủ tiểu xảo như vậy lên tuyển sẽ gây hại cho đội tuyển vì nếu đi ra nước ngoài trọng tài người ta sẽ bắt rất nghiêm chứ không phải như ở Việt Nam”.

Trung vệ Chí Công bị HLV Lê Huỳnh Đức điểm mặt. Ông Đức cho rằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu và trợ lý 1 K Đức Tuấn đã thiếu bản lĩnh khi không dám rút thẻ ở tình huống
Trung vệ Chí Công bị HLV Lê Huỳnh Đức điểm mặt. Ông Đức cho rằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu và trợ lý 1 Đức Tuấn đã thiếu bản lĩnh khi không dám rút thẻ ở tình huống "phun mưa" vào mặt Văn Học của Chí Công - Ảnh: Khả Hòa

Vội vã trở về Đà Nẵng trong chiều ngày 13.2 khi hay tin Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh qua đời, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ kịp có mặt cùng đội bóng vào trưa nay để chỉ đạo trận đấu.

Cả đội SHB.Đà Nẵng đã bước vào trận làm khách trên sân Long An với dải băng tang đeo trên cánh tay. Họ đã chơi rất cố gắng và nhận được lời khen ngợi của HLV Lê Huỳnh Đức.

“Hôm nay các cầu thủ đã chơi rất tốt. Các bạn biết đấy, người yêu bóng đá nhất Đà Nẵng vừa qua đời. Các em đã rất cố gắng chơi bóng như cách để tri ân ông.

Các cầu thủ đã lấy đau thương làm động lực và chơi rất nỗ lực. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội, nhiều hơn chủ nhà ĐTLA, chỉ tiếc vẫn thiếu một chút may mắn để có bàn thắng đem về chiến thắng. Dẫu vậy, các cầu thủ rất đáng khen ngợi”.

 

“Chúng ta phải thông cảm là nghề trọng tài rất nhiều khó khăn, áp lực. Hiệp 1 trọng tài không kiểm soát được trận đấu. Một số tình huống trọng tài đã không theo kịp được trận đấu. Đây là tôi nói trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu.

Đứng về quan điểm của HLV lúc nào cũng có cách nhìn khác. SHB.Đà Nẵng chỉ trích có lý của họ. Về phần mình, tôi cho rằng cầu thủ của chúng tôi đã không sử dụng các tình huống tiểu xảo trong chiều hôm nay”, HLV trưởng ĐTLA ông Ngô Quang Sang.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.