'B.Bình Dương sẵn sàng cho cuộc lật đổ ở AFC Champions League'

21/02/2015 07:46 GMT+7

(TNO) Xác định gặp thách thức khi phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở bảng E, nhưng HLV Lê Thụy Hải khẳng định Becamex Bình Dương sẵn sàng tạo ra bất ngờ ở trận mở màn vòng bảng AFC Champions League 2015 khi tiếp đón Shandong Luneng Taisha (Trung Quốc) vào lúc 18 giờ ngày 24.2 (mồng 6 Tết).

(TNO) Xác định gặp thách thức khi phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở bảng E, nhưng HLV Lê Thụy Hải khẳng định Becamex Bình Dương sẵn sàng tạo ra bất ngờ ở trận mở màn vòng bảng AFC Champions League 2015 khi tiếp đón Shandong Luneng Taisha (Trung Quốc) vào lúc 18 giờ ngày 24.2 (mồng 6 Tết). 

>> HLV Lê Thụy Hải: ‘Tấn Tài hiểu rõ nhất vì sao ngồi dự bị
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Thánh cũng phải thua
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Lứa Công Phượng bây giờ đã là gì đâu
>> HLV Lê Thụy Hải và Công Vinh đã giải tỏa hiểu lầm
>> Hà Nội T&T thảm bại 0-7 tại AFC Champions League

GĐKT Lê Thụy Hải trao đổi cùng HLV trưởng Thanh Sơn trong một buổi tập của B.Bình Dương - Ảnh: Dương Thu
Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải (phải) trao đổi cùng HLV trưởng Thanh Sơn trong một buổi tập của B.Bình Dương - Ảnh: Dương Thu

Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã rơi vào bảng E AFC Champions League rất nặng với các đối thủ mạnh như Shandong Luneng Taishan (Trung Quốc), Jeonbuk Huyndai Motors (Hàn Quốc) và Kashiwa Reysol (Nhật Bản).

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa nhà đương kim vô địch V-League 2014 sẽ sớm buông xuôi như rất nhiều các đại diện Việt Nam khác. Ngược lại, họ đang rất nghiêm túc chuẩn bị để sẵn sàng tạo ra những bất ngờ.

“Không phải cứ đội mạnh là thắng đội yếu. Bóng đá hay là chỗ đấy. Người ta thích xem bóng đá cũng là vì thế. Trong một ngày đẹp trời và may mắn đội bóng yếu hơn hoàn toàn có thể làm nên cuộc lật đổ.

Lẽ dĩ nhiên kết quả đó chỉ có 1 mà thôi và không bao giờ là mãi mãi cả. Nhưng chúng ta phải chơi hết khả năng. Muốn được như thế phải có sự chuẩn bị thật nghiêm túc”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ với Thanh Niên Online.

B.Bình Dương sở hữu đội hình được xem là
B.Bình Dương sở hữu đội hình được xem là "Dream Team" của bóng đá Việt Nam - Ảnh: Dương Thu

Ông Hải thừa nhận chênh lệch giữa bóng đá Việt Nam với tầm châu lục là rất lớn. Tuy nhiên, ông khẳng định B.Bình Dương sẽ xem đây là một cơ hội để cảm thụ bóng đá đẳng cấp cao.

Ông Hải nói: “Tôi có nói với các cầu thủ “Các con được chơi cái mình yêu thích là điều hạnh phúc rồi. Mỗi lần ra sân chơi bóng các con cũng như những danh hài, nghệ sĩ, diễn viên được lên sân khấu biểu diễn.

Hãy thể hiện hết mình đi. Thể hiện cái tôi của mình. Nếu năng lực của mình chỉ chừng đó thì phải chấp nhận, nhưng không được đầu hàng...”.

Tôi xác định với đội bóng em nào không muốn đi đá AFC Champions League thì ở nhà, hoặc tôi sẽ sắp cho ngồi ngoài để dưỡng sức. Kết quả là không em nào không muốn cả, đều hết sức cố gắng".

Nhận xét về các ngoại binh B.Bình Dương, ông Hải nói thêm: "Với các ngoại binh cũng vậy, tôi bảo họ cũng phải cố gắng. Tôi nói ngoại binh các đội kia không chỉ là 1-2 triệu USD. “Hèn” nhất cũng 5 triệu USD một người.

Các cậu phải chơi để người ta nhìn thấy mình. Phải thể hiện bản thân, đam mê, ham muốn để người ta biết và ấn tượng đến mình. Hãy chơi bóng, tận hưởng cảm giác chơi bóng chứ đừng tạo áp lực lên bản thân điều gì cả”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.