Real Madrid gục ngã trên sân Bilbao

08/03/2015 05:24 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong loạt trận vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN) khi Real Madrid bị đội chủ nhà Bilbao đánh bại với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Aritz Aduriz.

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong loạt trận vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN) khi Real Madrid bị đội chủ nhà Bilbao đánh bại với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Aritz Aduriz.

>> Real Madrid trước 15 ngày quan trọng của mùa giải
>> Real Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm hòa
>> Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid

Real Madrid gục ngã trên sân Bilbao-1
Real Madrid (áo trắng) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu trên sân Bilbao - Ảnh: AFP

Real Madrid hành quân đến sân San Mames của Bilbao với áp lực khá lớn sau khi để Villarreal cầm hòa 1-1 hồi cuối tuần trước. Áp lực đó đã khiến cho đôi chân của các học trò HLV Carlo Ancelotti mất đi sự thanh thoát.

Như thường lệ, đội bóng Hoàng gia vẫn chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Karim Benzema và Cristiano Ronaldo có một số tình huống uy hiếp khung thành của Bilbao. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà vẫn đứng vững.

Real Madrid gục ngã trên sân Bilbao-2
Adruiz ăn mừng sau khi chọc thủng lưới Real - Ảnh: AFP

Không tấn công nhiều nhưng Bilbao lại ghi được bàn thắng trước ngay trong cơ hội đầu tiên tạo ra ở phút 27. Đó là một pha tấn công đơn giản khi Mikel Rico có quả tạt đưa bóng vừa tầm để Adruiz lao vào đánh đầu làm tung lưới Real Madrid.

Sau khi bị dẫn bàn, đội khách tràn lên tấn công. Thế nhưng, áp lực tâm lý càng làm cho những pha phối hợp của Real Madrid thiếu chính xác. Chính vì vậy, cho đến khi hiệp 1 kết thúc, đội khách không tạo được cơ hội nào đáng kể.

Real Madrid gục ngã trên sân Bilbao-3

Real Madrid gục ngã trên sân Bilbao-4
Ronaldo (ảnh trên) và Benzema đều không thắng được trong những pha đối mặt với thủ môn Iraizoz - Ảnh: AFP

Sau khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, Real Madrid tiếp tục cầm bóng nhiều hơn. Cơ hội cũng đã được tạo ra nhưng Isco, Benzema hay Ronaldo đều không đưa được bóng vào lưới. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống Gareth Bale dứt điểm từ rất xa khi phát hiện thủ môn Gorka Iraizoz lên cao nhưng bóng lại trúng cột dọc ở phút 83.

Trong khi đó, Bilbao cũng có thể tiếc nuối rằng đáng lý ra họ đã giành chiến thắng đậm hơn khi Adruiz có pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc ở phút 76.

Real Madrid gục ngã trên sân Bilbao-5
Real có thể sẽ mất ngôi đầu bảng - Ảnh: Reuters

Với trận thua này, Real Madrid giậm chân tại chỗ với 61 điểm và đang đứng trước nguy cơ bị Barcelona (59 điểm) giành mất ngôi đầu bảng khi đội bóng xứ Catalan chỉ phải tiếp đối thủ dưới cơ Rayo Vallecano vào chiều tối nay (lúc 18 giờ ngày 8.3, giờ VN).

Kết quả các trận đấu:

Deportivo 3 - 4 Sevilla (Deportivo: Riera (28’, 72’), Lucas (90’, pen); Sevilla: Vitolo (33’, 52’), Gameiro (65’), Sidnei (83’, đá phản)

Bilbao 1 - 0 Real Madrid (Bilbao: Adruiz (27’)

Elche 1 - 0 Almeria (Elche: V.Rodriguez (6’)

Granada 1 - 0 Malaga (Camacho (57’, đá phản)

 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.