U.16 Việt Nam tràn trề cơ hội vô địch tại Trung Quốc

08/03/2015 21:08 GMT+7

(TNO) Chiều 8.3, đội tuyển U.16 Việt Nam đã có trận hòa 0-0 với U.16 Malaysia tại Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất và cùng dắt nhau vào chung kết ngày 11.3 sắp tới.

(TNO) Chiều 8.3, đội tuyển U.16 Việt Nam đã có trận hòa 0-0 với U.16 Malaysia tại Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất và cùng dắt nhau vào chung kết ngày 11.3 sắp tới.

>> U.16 Việt Nam toàn thắng tại Trung Quốc
>> Thua 1-2, PVF gặp khó trước trận lượt về chung kết U.16 châu Á
>> Hơn 1 tỉ đồng tiền thưởng chờ U.16 PVF
>> U.16 VN thắng đậm Campuchia
>> Thất vọng U.16 VN

 
U.16 Việt Nam (áo đỏ) đã có trận hòa 0-0 với U.16 Malaysia

Với 7 điểm sau 3 trận đấu (2 thắng, 1 hòa), tuyển U.16 Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, tuyển U.16 Malaysia đứng thứ nhì với 4 điểm (1 hòa, 1 thắng, 1 thua), Trung Quốc và Myanmar cùng ngang số điểm là 3.

Ở trận đấu với U.16 Malaysia chiều này, có rất nhiều cổ động viên Việt Nam từ Móng Cái đã sang TP.Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây Trung Quốc để cổ vũ cho đội nhà. Khắp sân thi đấu ngập tràn tiếng reo hò “Việt Nam cố lên! Việt Nam cố lên!”, khiến các cầu thủ trẻ Việt Nam rất phấn chấn và tự tin như đang thi đấu trên sân nhà.

Chia sẻ ngay trên sân bóng tại TP.Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, HLV đội U.16 Việt Nam Lưu Danh Minh cho biết: “Đến với giải này, chúng tôi không hề có một sức ép gì cả. Chúng tôi coi đây như một giải tập huấn, để rà soát lại đội U.16 Việt Nam để chuẩn bị tham gia các giải Đông Nam Á và châu Á. Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất là một cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam được cọ xát, học hỏi”.

 
HLV đội U.16 Việt Nam Lưu Danh Minh

Ông Lưu Danh Minh cũng thừa nhận các cầu thủ của U.16 Việt Nam đã trưởng thành qua từng trận đấu, từ chỗ bỡ ngỡ khi đấu trận đầu tiên với U.16 Myanmar, tới chỗ tự tin, xông xáo hơn ở các trận sau.

Ông Lâm Vỹ Quốc - Chủ nhiệm ban Thanh thiếu niên Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, cũng thừa nhận, trình độ của đội U.16 Việt Nam cao và hiện chiếm ưu thế cho ngôi vô địch rất lớn tại giải này.

Cầu thủ Phạm Nhật Chiến, người đã đánh đầu ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu với U.16 Trung Quốc(ngày 6.3) cho biết: “Việc tham dự Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất là một dịp giúp tôi cọ xát để tiến xa đến với giải U.16 Đông Nam Á”.

 
Cầu thủ Phạm Nhật Chiến được đánh giá là ngôi sao triển vọng của đội U.16 Việt Nam

Là cầu thủ tham gia đá cả 3 trận qua, Nhật Chiến cũng cho biết việc đá với đội Malaysia chiều 8.3 là khó nhất bởi theo Nhật Chiến, đội U.16 Malaysia có kỹ thuật rất tốt. Tuy nhiên, Nhật Chiến cùng các đồng đội của mình vẫn kỳ vọng mang được cúp vô địch của giải này chiến thắng về nước.

Tin, ảnh: Lucy Nguyễn 
(từ Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.