U.23 Nhật Bản 'hủy diệt' U.23 Myanmar 9-0

12/03/2015 08:10 GMT+7

* U.23 Malaysia nhận tin vui từ... U.23 Nhật Bản(TNO) Trong trận giao hữu trước thềm vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra vào chiều 11.3, đội tuyển U.23 Nhật Bản đã có chiến thắng hủy diệt 9-0 trước U.23 Myanmar.

* U.23 Malaysia nhận tin vui từ... U.23 Nhật Bản

(TNO) Trong trận giao hữu trước thềm vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra vào chiều 11.3, đội tuyển U.23 Nhật Bản đã có chiến thắng hủy diệt 9-0 trước U.23 Myanmar.

>> HLV U.23 Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá hủy diệt với Malaysia và Việt Nam
>> HLV Nhật Bản đề nghị quan tâm đến bóng đá nữ
>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản
>> Nhật Bản sa thải HLV tuyển quốc gia để tránh ảnh hưởng bê bối bán độ

 
U.23 Nhật Bản là đối thủ lớn nhất của U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á diễn ra tại Malaysia - Ảnh: Reuters

Ở vòng loại U.23 châu Á sắp tới, U.23 Nhật Bản nằm cùng bảng với U.23 Việt Nam, U.23 Macau và U.23 Malaysia. Kết quả trên cho thấy đội bóng xứ sở mặt trời mọc là đối thủ lớn nhất của U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á diễn ra tại Malaysia.

Trong trận đấu tại sân Fukuda Denshi Arena, Musashi Suzuki và Shoya Nakajima, mỗi người đóng góp 4 bàn thắng, bàn còn lại do Takuya Iwanami ghi.

Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Musashi Suzuki nhấn mạnh U.23 Nhật Bản vẫn còn "đáng sợ và khủng khiếp hơn nữa trong thời gian tới".

"Những gì vừa diễn ra chưa thể nói hết sức mạnh của chúng tôi. Tôi tin chúng tôi sẽ còn làm tốt hơn nữa. Bởi trong một vài thời điểm chúng tôi đã mắc sai sót.

4 năm trước đất nước chúng tôi phải trải qua một thảm họa khủng khiếp. Tôi hy vọng với chiến thắng hôm nay sẽ phần nào làm vơi đi nỗi buồn đó", Musashi Suzuki nói với Reuters.

 
Shoya Nakajima (trái) và Musashi Suzuki, mỗi người đóng góp 4 bàn trong chiến thắng 9-0 của U.23 Nhật Bản trước U.23 Myanmar - Ảnh: AFP

Hôm qua, 11.3 là tròn 4 năm ngày Nhật Bản phải hứng chịu trận đại hồng thủy có tên “Động đất và sóng thần Tohoku 2011”, đã cướp đi gần 16.000 sinh mạng, gần 10.000 người bị thương và hơn 3.000 người mất tích.

"Trước trận, tôi đã nói với cầu thủ của tôi, chúng ta phải có màn trình diễn để sao cho mọi người tạm quên đi nỗi đau năm ấy.

Có khá nhiều sự vụng về trong màn trình diễn của cả 2 đội trong trận đấu này. Tuy nhiên, tôi cũng đã cảm thấy hài lòng với cầu thủ của mình.

Tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới, tôi tin chúng tôi sẽ nguy hiểm hơn và đạt được thành tích mà mình mong muốn", HLV Makoto Teguramori nhấn mạnh.
 
Để chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á diễn ra ở Malaysia, vừa qua U.23 Nhật Bản cũng đã có chiến thắng 8-1 trước Singapore.

 
Tiền đạo Minamino Takumi là cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam - Ảnh: AFP

Có thể thấy, không chỉ có phong độ cao, U.23 Nhật Bản còn sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng rất tốt. Ngoài các tài năng trẻ tham dự Asian Games 17 như Ueda Naomichi (CLB Kashiam Antlers), Ohshima Ryota (Kawasaki Frontale), Notsuda Gakuto (Sanfrecce Hiroshima), Olympic Nhật Bản còn có sự góp mặt của 2 ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài là Kubo Yuya (BSC Young Boys, Thụy Sỹ) và Minamino Takumi (Red Bull Salzburg, Áo).

Trong đó, tiền đạo Minamino Takumi là cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Anh từng nhiều lần cùng U.19 Nhật Bản đánh bại U.19 Việt Nam trong năm 2014.

Theo lịch thi đấu vòng loại U.23 châu Á 2016, U.23 Việt Nam sẽ đối đầu U.23 Malaysia vào ngày 27.3 và U.23 Nhật Bản vào ngày 29.3. Sau đó 2 ngày, U.23 Việt Nam sẽ chạm trán U.23 Macau.

Trong một phát biểu mới đây, HLV Makoto Teguramori từng tuyên bố: "Tôi tin rằng mình đã chọn những cầu thủ có đủ khả năng giúp Nhật Bản vượt qua mọi đối thủ. Tôi cũng biết về điểm yếu trong khả năng dứt điểm của Nhật Bản. Nhưng chúng ta sẽ chơi thứ bóng đá hủy diệt đủ để vượt qua mọi đối thủ và giành quyền đi tiếp...".

U.23 Malaysia nhận tin vui từ... U.23 Nhật Bản

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), 2 cầu thủ đẳng cấp nhất của U.23 Nhật Bản là Minamino Takumi và Kubo Yuya sẽ không thể tham dự trận đấu với U.23 Malaysia tại lượt trận cuối vòng loại U.23 châu Á 2016.

Theo JFA, 2 tiền đạo Minamino Takumi (FC Saltzburg) và Kubo Yuya (BSC Young Boys) đều là những cái tên đã khẳng định được năng lực và đang thi đấu khá thành công ở trời Âu.

Nhưng cũng chính vì lý do các giải đấu ở châu Âu đang diễn ra mà 2 cầu thủ kể trên đã có một số vướng mắc với CLB chủ quản của mình. Cụ thể, họ sẽ chỉ tập trung và thi đấu được cho U.23 Nhật Bản trong 2 trận đấu đầu tiên gặp U.23 Macau và U.23 Việt Nam. Trận cuối gặp U.23 Malaysia cả Takumi và Yuya đều phải trở về thi đấu ở châu Âu cho CLB của mình.

Đây là một tin vui với U.23 Malaysia bởi U.23 Nhật Bản sẽ giảm đi đáng kể sức mạnh trên hàng công khi không có 2 cầu thủ kể trên.

U.23 Malaysia cũng chính là đối thủ trực tiếp của U.23 Việt Nam cạnh tranh vị trí nhì bảng I. Việc Malaysia gặp thuận lợi như vậy lại là một khó khăn với thầy trò HLV Miura. Để lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á, U.23 Việt Nam phải đoạt được vị trí nhì bảng với thành tích cao nhất có thể.

Vì thế, hạn chế thua đậm trước U.23 Nhật Bản và chiến thắng U.23 Malaysia là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Miura.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.