Công Phượng - Văn Toàn: Công thức tấn công của U.23 Việt Nam

15/03/2015 12:46 GMT+7

(TNO) Sau nhiều thử nghiệm cuối cùng HLV Toshiya Miura có thể hài lòng với bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2016.

(TNO) Sau nhiều thử nghiệm cuối cùng HLV Toshiya Miura có thể hài lòng với bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2016.

>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, hàng công lẫn hàng thủ đều tốt!
>> Có bầu 8 tháng vẫn lên sân ủng hộ Công Phượng, Tuấn Anh
>> HLV Miura chọn Công Phượng, Tuấn Anh đá chính trận gặp Uzbekistan
>> HLV Miura bác bỏ chuyện Công Phượng bị cô lập ở U.23 Việt Nam
>> Huy Toàn dứt điểm tốt hơn cả Văn Toàn lẫn Công Phượng
>> Không nên đặt Công Phượng ở vị trí trung phong
>> Công Phượng lạ lẫm ở vị trí… tiền đạo

 
Công Phượng (10) rất khéo trong các pha xử lý bóng trong phạm vi hẹp - Ảnh: Bạch Dương

Trong trận đấu với U.23 Uzbekistan hôm 14.3 vừa qua, HLV Toshiya Miura thay đến 7 cầu thủ, nhưng ông vẫn giữ nguyên cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn suốt 90 phút.

Ngay cả khi đưa Thanh Bình vào sân, Văn Toàn vẫn được dạt sang trái, chơi như một tiền đạo biên để chọc vào “nách” đối phương.

Ở trận gặp Uzbekistan, cả Công Phượng và Văn Toàn đều hoạt động rất năng nổ, giúp hàng tấn công của U.23 Việt Nam chơi mạnh mẽ hơn và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn.

Ngoài yếu tố hiểu ý nhau vì đã chơi bóng cùng nhau gần 8 năm ở HAGL, cả Toàn và Phượng đều rất lợi hại với những pha di chuyển không bóng thông minh, hút hậu vệ đối phương để tạo cơ hội cho các cầu thủ tuyến hai băng lên dứt điểm.

Tuy nhiên, để Toàn và Phượng trở thành “sát thủ” của U.23 Việt Nam, giúp đội quân của HLV Miura thi đấu thành công ở vòng loại U.23 châu Á trên đất Malaysia, hai cầu thủ này cần phải cải thiện khả năng dứt điểm.

Phượng đã có không dưới 4 tình huống sút bóng trong tư thế thuận lợi trước cầu môn đội khách, nhưng các pha dứt điểm của anh đều không thành công.

Với Văn Toàn, anh di chuyển rất tốt, nhưng lại quá nhát chân, nên ít khi tung ra những cú sút vì thế không tạo được nhiều áp lực lên khung thành Uzbekistan.

 
Văn Toàn (19) di chuyển rất tốt nhưng lại quá nhát chân - Ảnh: Bạch Dương

Điểm mạnh của Toàn là dứt điểm hiểm ở không gian hẹp, dù vậy Toàn cần phải mạnh dạn sút nhiều hơn nữa, để trở thành mối đe dọa thực sự cho các đối thủ trong khu vực 16m50.

Công Phượng vẫn còn nhược điểm quá ham bóng, nên đôi lúc bỏ lỡ cơ hội ăn bàn như hai tình huống ở giữa hiệp 2 trận gặp Uzbekistan.

Dù vậy, theo HLV Trần Bình Sự, giải pháp Công Phượng - Văn Toàn đá trên hàng công của U.23 Việt Nam sẽ là giải pháp tốt nhất mà HLV Miura sẽ sử dụng, bởi Thanh Bình, hay Văn Thành chưa có sự ăn ý với Công Phượng, còn Tuấn Tài lại đang dính chấn thương.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Minh Chiến nhận xét: “Phượng và Toàn chơi ăn ý với nhau nên sẽ là bộ đôi tiền đạo tấn công nguy hiểm của U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề của U.23 Việt Nam là cần phải cải thiện khả năng dứt điểm, bởi khi đá với U.23 Malaysia và Nhật Bản, những cơ hội có được là không nhiều.

HLV Miura cần khuyến khích các cầu thủ tuyến hai dứt điểm nhiều hơn, để tạo sức ép, lúc đó mới khiến hàng phòng ngự đố phương sơ hở. Quỹ thời gian còn không nhiều, nên tôi hy vọng, ông Miura sẽ tìm ra cách để giúp hàng tấn của U.23 Việt Nam chơi hiệu quả hơn”.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.