Cầu thủ M.U bất ngờ được dự EURO 2016

01/06/2016 11:43 GMT+7

Tiền vệ Morgan Schneiderlin được gọi lên tuyển Pháp dự EURO 2016 vào phút chót sau khi Lassana Diarra bất ngờ dính chấn thương.

Tiền vệ hiện đang chơi cho Marseille đã bị đau ở đầu gối trái sau trận giao hữu Pháp gặp Cameroon. Thông tin về chấn thương của Diarra được công bố chính thức trên Twitter của tuyển Pháp. Cầu thủ sinh năm 1985 cần vài tháng để hồi phục chấn thương trên và chính thức ngồi nhà xem EURO 2016.
Ngay lập tức, cơ hội dự EURO 2016 mở ra cho tiền vệ đang khoác áo Manchester United, Schneiderlin. Trước đó, cầu thủ của “Quỷ đỏ” đã không được chọn khi tuyển Pháp có quá nhiều tiền vệ tài năng như Diarra, N'golo Kante (Leicester City), Blaise Matuidi (PSG). Tuy nhiên, “hay không bằng hên” và Schneiderlin đã có cơ hội phô diễn tài năng ở ngày hội bóng đá lớn nhất của châu Âu ngay trên quê nhà.
Nếu so với mặt bằng chung tại Premier League, tiền vệ sinh năm 1989 chơi không hề tệ. Từ khi chuyển đến Old Trafford từ năm 2015, Morgan Schneiderlin là một trong những điểm sáng trong đội hình của “Quỷ đỏ”. Dù không sở hữu tốc độ quá nhanh nhưng tiền vệ người Pháp là cầu thủ chạy nhiều nhất với đoạn đường trung bình khoảng 12 km/trận.
Ngoài ra, khả năng tắc bóng, đánh chặn của tiền vệ 26 tuổi cũng rất nổi bật. Khi còn tại vị, HLV Louis van Gaal luôn tin tưởng Morgan Schneiderlin trong những trận đấu quyết định.
May mắn vừa mỉm cười với Morgan Schneiderlin AFP
Dù có năng lực nhưng sự nghiệp thi đấu quốc tế của Morgan Schneiderlin lại không nhiều màu hồng. Sau khi chơi cho lứa U16 Pháp, anh được đôn lên đội hình chính và có màn ra mắt trong trận đấu cấp quốc tế năm 2014. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1989 cùng tuyển quốc gia tham dự kỳ World Cup 2014 tại Brazil. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất Schneiderlin được thi đấu  trọn vẹn 90 phút ở một sân chơi lớn đến vậy. Do đó, cơ hội dự EURO 2016 lần này đã mở ra rất nhiều tiềm năng phát triển cho tiền vệ 26 tuổi.
Tạm gác lại vấn đề của Schneiderlin, tính luôn trường hợp chấn thương của Lassana Diarra, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã có 3 ca chấn thương đáng tiếc, Raphael Varane của Real Madrid và Jeremy Mathieu của Barcelona. Anthony Martial cũng đang bị đau nhẹ và vắng mặt trong trận giao hữu gặp Cameroon. Tuy vậy, tuyển Pháp vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng vô địch EURO 2016.
Danh sách 23 cầu thủ tuyển Pháp dự EURO 2016:
Thủ môn (3): Benoit Costil (Rennes), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille)
Hậu vệ (8): Lucas Digne (Roma), Patrice Evra (Juventus), Christophe Jallet (Lyon), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Man City), Samuel Umtiti (Lyon), Bacary Sagna (Manchester City), Adil Rami (Sevilla)
Tiền vệ (6): Yohan Cabaye (Crystal Palace), Lassana Diarra (Marseille), N'Golo Kante (Leicester), Blaise Matuidi (PSG), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle)
Tiền đạo (6): Kingsley Coman (Bayern Munich), Andre-Pierre Gignac (Tigres), Olivier Giroud (Arsenal), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Anthony Martial (M.U), Dimitri Payet (West Ham)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.