Hạ gục 'gấu Nga", Xứ Wales hiên ngang vào vòng 16 đội EURO 2016

21/06/2016 03:55 GMT+7

Bằng các bàn thắng của Aaron Ramey, Neil Taylor và Gareth Bale, tuyển Xứ Wales đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nga để vào vòng 16 đội EURO 2016 với vị trí đầu bảng B.

Ở loạt trận thứ 2 tại bảng B, bàn thắng muộn của Daniel Sturridge đã khiến cho Xứ Wales phải nhận thất bại 1-3 trước tuyển Anh. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Slovakia trong ngày ra quân đã giúp cho Gareth Bale và các đồng đội có được ưu thế tương đối lớn để tiếp tục hy vọng đi tiếp.
Trong khi đó, tình thế của tuyển Nga lại không được sáng sủa cho lắm. Đội bóng xứ sở Bạch dương mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận và sẽ buộc phải thắng trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng.
Trong 2 trận đấu đã qua của Xứ Wales, Gareth Bale đều ghi bàn và anh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của đội nhà trong cuộc đối đầu với tuyển Nga. Tuy nhiên, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid tỏ ra thận trọng khi đối thủ không còn gì để mất.
"Dĩ nhiên tôi biết Nga là một đội bóng mạnh. Họ sẽ chiến đấu hết mình để có thể giành quyền đi tiếp và đó sẽ là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, Xứ Wales cũng rất tin vào việc chúng tôi có thể gây khó khăn cho họ.
Xứ Wales là một đội bóng chăm chỉ. Chúng tôi luôn tập trung cao nhất cho mọi trận đấu. Điều đó sẽ giúp chúng tôi có được đối sách đúng đắn cho từng đối thủ. Hy vọng chúng tôi có thể giành chiến thắng để đi tiếp", Bale nói trên kênh Sky Sports.
Tuyển Nga (áo đỏ) buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp AFP
Trong trận thua tuyển Anh, đội trưởng Joe Ledley của Xứ Wales đã phải rời sân giữa chừng vì bị căng cơ. Tuy nhiên, tiền vệ đang khoác áo Crystal Palace cho biết anh đã bình phục và sẵn sàng ra sân trong trận đấu tới.
Bên phía tuyển Nga, tình hình chấn thương đang ngày một nghiêm trọng. Oleg Shatov nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu do chấn thương gân khoeo. Có thể Pavel Mamayev sẽ là người thay thế.
Tuyển Nga vốn là một khắc tinh của Xứ Wales khi giành chiến thắng trong cả 3 lần gặp nhau gần đây. Tuy nhiên, tình thế hiện nay đã khác khi Bale và các đồng đội không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt như trước nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.