HLV Alfreld Riedl: Áo đã “hồi sinh” và đủ sức đi xa

14/06/2016 08:26 GMT+7

HLV Riedl đã quay lại dẫn dắt tuyển Indonesia tại AFF Cup sắp tới. Ông có nhận xét về tuyển Áo và Euro 2016:

Đội Áo dưới sự dẫn dắt của HLV Marcel Koller thời gian gần đây cho thấy có nhiều khởi sắc với phần lớn cầu thủ đang chơi bóng ở Đức nổi bật như David Alaba (Bayern Munich), hay các ngôi sao đang chơi ở Anh như tiền đạo Marko Arnautovic (Stoke), các hậu vệ Sebastian Prodl (Watford), Kevin Wimmer (Tottenham) hay thủ quân Christian Fuchs vừa cùng Leicester vô địch Ngoại hạng Anh.
Tuyển Áo cùng với Anh, Ý và Romania là những đội vượt qua vòng loại Euro kỳ này với thành tích bất bại (Áo thắng 9 và hòa 1). Đó là dấu hiệu cho thấy bóng đá Áo đang hồi sinh mạnh mẽ và tôi tin đội tuyển sẽ có một tiếng nói ở Euro kỳ này.
* Trận mở đầu gặp Hungary liệu sẽ có chiến thắng cho Áo?
Alfred Riedl: Hungary cũng có dấu hiệu “hồi sinh” như Áo thời gian gần đây nhưng chất lượng tuyển thủ của họ không đồng đều bằng, ít cầu thủ thi đấu ở các CLB lớn châu Âu. Vì thế tôi tin Áo sẽ có chiến thắng, nhưng bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ.
* Ông nghĩ Áo sẽ đi đến đâu tại giải?
Alfred Riedl: Một câu hỏi khó vì trình độ và kinh nghiệm của tuyển Áo vẫn chưa hoàn toàn đủ mạnh so với các “ông lớn” khác như Đức, Pháp, Tây Ban Nha… Nhưng vào thời điểm này, Áo đủ sức đi xa hơn vòng bảng, nếu vào đến tứ kết đã là hay rồi, còn đến được bán kết hay chung kết thì còn gì bằng.
* Theo ông, đội nào có thể vô địch và top 4 của Euro năm nay?
Alfred Riedl: Không ngoài các đội mạnh như Đức, Pháp, Tây Ban Nha và có thể kể thêm Bỉ, Bồ Đào Nha, Anh và Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.