HLV Cacic: 'Một số CĐV Croatia giống như những tên khủng bố'

18/06/2016 08:44 GMT+7

Sau thất bại đáng tiếc của Croatia trước CH Czech, HLV Ante Cacic đổ lỗi cho một bộ phận người hâm mộ ném pháo sáng xuống sân.

Dù đã dẫn trước với tỷ số 2-1 nhưng Croatia vẫn bị gỡ hòa vào phút bù giờ sau sự kiện người hâm mộ ném pháo sáng xuống sân. Có ít nhất 15 kíp pháo rơi thẳng xuống sân Stade Geoffroy Guichard và khiến một người quản lý bị thương.

tin liên quan

Czech 2-2 Croatia: Định mệnh khó ngờ
Khi Rakitic nâng tỷ số lên 2-0 cho Croatia, rất ít người dám tin vào khả năng trỗi dậy của Czech. Ấy vậy mà họ hồi sinh thật, để rồi gỡ hòa 2-2 khi đồng hồ đã điểm đến những phút bù giờ kỷ lục.
Trọng tài chính buộc phải tạm dừng trận đấu để nhân viên thu dọn những tàn pháo vẫn đang còn cháy. Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên bố sẽ vào cuộc điều tra vụ việc này và tuyển Croatia sẽ không nằm ngoài phạm vi phải chịu trách nhiệm trước hành động của người hâm mộ.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Cacic tỏ ra rất tức giận với vụ việc trên. Ông cho rằng, một phần nguyên nhân khiến Croatia “cầm vàng mà để vàng rơi” là do người hâm mộ ném pháo sáng. Chưa kể, đội nhà có thể bị ảnh hưởng đến kết quả thi đấu tại EURO 2016 nếu UEFA quyết định làm căng.
Nhiều tàn pháo vẫn còn đang cháy rơi thẳng xuống sân đấu Reuters
“Đây có lẽ chỉ là một nhóm từ 6-10 người. Tôi hi vọng lực lượng chức năng có thể xác định và trừng phạt họ. Tôi hy vọng những người có trách nhiện sẽ làm tất cả để ngăn chặn điều này. Những người này thật đáng sợ. Đó là lý do tôi gọi họ là côn đồ.
Đó không phải là những người ủng hộ Croatia, họ là những người khủng bố thể thao. Có lẽ, 90% người hâm mộ Croatia đang xấu hổ với châu Âu. Các cầu thủ hiện đang rất buồn”, nhà cầm quân tuyển Croatica cho biết trên Daily Mail.
Khói bay mù mịt tại sân vận động Stade Geoffroy Guichard Reuters
Trong lịch sử, người hâm mộ nước này đã từng làm gián đoạn trận đấu vì lý do tương tự ở vòng loại giải vô địch châu Âu gặp Ý tại San Siro vào năm 2014. Cũng tại EURO 2016, người hâm mộ Croatia cũng đã đốt pháo sáng trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không bị UEFA điều tra.
CĐV Croatia đánh nhau trên khán đài Reuters
Bên cạnh việc đốt pháo sáng, một nhóm người hâm mộ của hai đội được cho là đã xô xát nhau trên khán đài sau khi trận đấu kết thúc. Các vụ làm loạn của CĐV tại EURO 2016 không còn là chuyện hiếm và nước Pháp vẫn đang gồng mình trong thời gian giải bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.