HLV Loew: 'Tuyển Đức đang phấn khích trước trận mở màn với Ukraine'

12/06/2016 16:05 GMT+7

HLV Joachim Loew của tuyển Đức đã lên dây cót tinh thần cho các học trò khi tuyên bố nhà vô địch thế giới đang rất phấn khích sẵn sàng bước vào trận mở màn gặp Ukraine thuộc khuôn khổ bảng C diễn ra vào 2 giờ sáng mai (13.6, giờ VN).

Trước thềm cuộc đấu với Ukraine, “Cổ xe tăng” Đức liên tục bị bủa vây bởi chấn thương cũng những nhận định lo ngại áp lực khi được kỳ vọng quá lớn với tâm thế của nhà đương kim vô địch thế giới.

Theo đó, trong quá trình chuẩn bị EURO 2016, Đức phải lần lượt phải chia tay những ngôi sao Ilkay Gundogan, Marco Reus và Antonio Ruediger do chấn thương, trong khi cơ hội ra sân đội trưởng Bastian Schweinsteiger ở trận gặp Ukraine vẫn còn bỏ ngỏ.

tin liên quan

Đức - Ukraine: 'Kẻ chiến thắng vẫn là người Đức'
'Bóng đá là một trò chơi đơn giản, giữa 22 gã đàn ông tranh nhau 1 quả bóng, nhưng cuối cùng kẻ chiến thắng luôn là người Đức'. Nhiều người không ủng hộ ý kiến ấy của Gary Lineker, nhưng ở Villeneuve-d'Ascq tối nay thì điều đó có thể đúng.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với AP trước trận mở màn bảng C, HLV Loew đã đập tan mọi hoài nghi với tuyên bố: “Sự phấn khích của toàn đội đang tăng lên từng giờ. Sau 3 tuần chuẩn bị, chúng tôi đã sẵn sàng vào cuộc. Tôi đã có những bù đắp chất lượng cho sự tổn thất lực lượng vì chấn thương và Schweinsteiger vẫn là một phần của đội bóng tại EURO 2016”.

Kinh nghiệm của Schweinsteiger vẫn sẽ hữu dụng cho Đức ở EURO 2016 REUTERS

Thật vậy, ở EURO lần này, đoàn quân của HLV Loew đang hướng tới mục tiêu lần thứ 4 lên ngôi ở ngày hội bóng đá châu Âu. Vì vậy, Đức đang phải chịu áp lực rất lớn khi gần như giữ nguyên đội hình vô địch thế giới ở Brazil cách đây 2 năm để đến Pháp. Dẫu vậy, ở giải đấu lớn thứ 5 cầm quân, Loew cho biết ông cũng như đội tuyển sẽ không khó đối phó áp lực tại EURO 2016 vì: “Đức luôn có những áp lực, ở EURO 2012 cũng như giải năm nay vì những kỳ vọng rất lớn. Nhưng chúng tôi có thể đối phó nên nó không thành vấn đề bởi Đức có đủ cầu thủ dày dặn kinh nghiệm”.  

Theo nguồn tin của báo giới Đức, Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ không ra sân ngay từ đầu ở trận đối đầu với Ukraine nên băng đội trưởng có thể sẽ trao cho thủ thành Manuel Neuer, Sami Khedira, Mats Hummels, Jerome Boateng, Toni Kroos hoặc Thomas Mueller.

Đức đang hướng đến ngôi vô địch châu Âu lần thứ 4 REUTERS

Nhận định về đối thủ, HLV Loew cho rằng Ukraine không phải đội bóng tầm thường mà ngược lại thông qua những gì đã thể hiện ở vòng loại khi chỉ để thủng lưới 4 bàn dù nằm cùng bảng đấu có đương kim vô địch Tây Ban Nha. “Ukraine có một tập thể sung mãn, năng động và có thể duy trì nhịp độ trận đấu cao trong suốt 90 phút. Họ sở hữu những cầu thủ đặc biệt nguy hiểm trong vòng cấm địa”, Loew nói. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi cho biết Đức đã đưa ra nhiều giải pháp để hóa giải Ukraine: “Chúng tôi đã cùng nhau phân tích rất kỹ về lối chơi của Ukraine và đưa ra lối chơi phù hợp, thể hiện những tốt chất tốt nhất để giành chiến thắng”.

HLV Loew nhấn mạnh rằng “cái gọi là đội bóng nhỏ” không tồn tại ở một giải đấu như EURO 2016 và thực tế đã minh chứng điều đó khi Romania khiến chủ nhà Pháp nhọc nhằn ở trận khai mạc.

Đội trưởng Anatoliy Tymoshchuk tuyên bố sẽ khiến Đức nhọc nhằn REUTERS

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Ukraine Anatoliy Tymoshchuk gửi thách thức tới Đức với tuyên bố rằng: “Chúng tôi biết sẽ đối đầu với nhà vô địch thế giới nhưng toàn đội đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ukraine phải giữ được phong cách chơi của mình và sẽ khiến người Đức cảm thấy họ đang trong một cuộc chiến thực sự”.

HLV tuyển Ukraine Mykhailo Fomenko thì thận trọng hơn: “Tình hình bất ổn ở Ukraine ít nhiều có ảnh hưởng nhất định và bóng đá cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi hy vọng các tuyển thủ sẽ hiểu được vấn đề này để quyết tâm đem lại niềm vui cho người dân nước nhà”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.