Tuyển Bỉ buộc Ibrahimovic chấm dứt sự nghiệp thi đấu cho Thụy Điển

23/06/2016 04:04 GMT+7

Thất bại 0-1 trước tuyển Bỉ của Thụy Điển ở loạt trận cuối tại bảng E EURO 2016 đã khiến tiền đạo Zlatan Ibrahimovic phải chia tay đội tuyển quốc gia trong cay đắng.

Vào hôm qua, trong cuộc họp báo trước trận đấu với tuyển Bỉ, Ibrahimovic đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi EURO 2016 kết thúc. Điều đó cũng có nghĩa là nếu không thể cùng Thụy Điển vượt qua vòng bảng EURO 2016, trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ sẽ là lần cuối Ibrahimovic khoác áo đội tuyển quốc gia.
Trận đấu với Bỉ tại Nice sẽ là lúc mà Thụy Điển cần Zlatan Ibrahimovic nhất để giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, sau khi anh vẫn chưa thể tỏa sáng trong 2 trận đấu với CH Ireland (1-1) và Ý (0-1). Thế nhưng, đó cũng sẽ là bài toán nan giải cho HLV Erik Hamren bởi trong trường hợp Ibrahimovic bị Bỉ “bắt chết” thì có nghĩa là cơ hội vượt qua vòng bảng của Thụy Điển cũng sẽ tan biến theo.
Đó là nỗi lo thứ nhất. Nỗi lo thứ hai, theo tiền vệ Sebastian Larsson, là chất lượng trên hàng công của Bỉ. Anh nói: “Eden Hazard và Kevin De Bruyne rất tài năng và rất mạnh trong những tình huống một chọi một. Ngăn chặn họ sẽ là nhiệm vụ khó khăn. Và họ có Romelu Lukaku trên tuyến đầu, một tiền đạo gây chết người”. Larsson lo lắng cũng phải thôi bởi trong hoàn cảnh phải chơi thiên về công để tìm kiếm chiến thắng, hàng phòng ngự của Thụy Điển có thể để lộ ra những khoảng trống cho Hazard, De Bruyne và Lukaku khai thác.      
Trong khi đó, dù biết rõ Thụy Điển sẽ phải dựa vào Ibrahimovic nhưng De Bruyne lại không quá quan tâm đến sự hiện diện của tiền đạo này qua những tuyên bố đầy vẻ thách thức: “Ibrahimovic là một cầu thủ như bất kỳ ai khác. Tất nhiên, anh ấy có rất nhiều phẩm chất, nhưng chúng tôi cũng có vài cầu thủ xuất sắc có thể tạo ra sự khác biệt”.
De Bruyen (phải) là một mũi tấn công nguy hiểm của tuyển Bỉ AFP
Thế nhưng, muốn thắng được Thụy Điển, thì theo De Bruyne, “chúng tôi phải tái tạo màn trình diễn của chúng tôi từ trận đấu với Ireland”. Nghĩa là Bỉ, bất chấp tình trạng thể lực chưa bảo đảm của Moussa Dembele và Yannick Carrasco, cần phải ghi bàn trước để buộc Thụy Điển phải dồn lên tấn công và rơi vào bẫy phản công của họ. Bởi trong trường hợp ngược lại, Thụy Điển sẽ khép lại thế trận, không còn khoảng trống cho “Quỷ đỏ” tung hoành. 
Mọi chuyện đã sẵn sàng, chỉ còn chờ đến giờ G. Thế nhưng, sau giờ G đó, nhiều khả năng Thụy Điển sẽ phải lên chuyến bay sớm nhất để trở về nhà trong khi đây có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Ibrahimovic trên sân khấu quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.