Tuyển Nga mất nhạc trưởng trước thềm EURO 2016

23/05/2016 20:05 GMT+7

HLV Nga Leonid Slutsky buộc phải thay đổi danh sách dự EURO 2016 bởi tiền vệ Alan Dzagoev của CSKA Moscow đã bất ngờ dính chấn thương.

Cách đây một ngày, HLV của đội bóng “Những chú gấu” đã công bố danh sách 23 cái tên dự EURO 2016 trên đất Pháp. Nhưng mới đây, tuyển Nga nhận hung tin khi cái tên sáng nhất đội hình năm nay là tiền vệ Alan Dzagoev vừa bị gãy xương bàn chân trong và không kịp hồi phục để dự EURO 2016.
Theo thông báo chính thức từ Liên đoàn bóng đá nước này, tiền vệ 25 tuổi đã ngồi nhà xem EURO qua tivi. Người được gọi lên tuyển thay thế Dzagoev là Dmitri Torbinski của CLB Krasnodar.
Rõ ràng, đây là tin tức không mấy vui vẻ đối với HLV Slutsky và người hâm mộ bóng đá nước Nga. Dzagoev hiện có phong độ rất cao và là nhân tố được kỳ vọng sẽ tạo nên đột biến cho tuyển Nga dự EURO năm nay.
Dzagoev hiện đang chơi với phong độ rất cao trong màu áo CSCK Moscow AFP
Tiền vệ hiện đang chơi cho CSKA Moscow từng nổi lên như một hiện tượng vào mùa EURO 2012. Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Cộng Hòa Czech ở lượt trận đầu tiên và ghi một bàn thắng vào lưới tuyển Ba Lan ở lượt trận thứ 2. Dù tuyển Nga phải nói lời chia tay EURO 2012 khi để thua Hy Lạp 0-1 ở lượt trận cuối cùng nhưng Dzagoev vẫn được người hâm mộ tuyển Nga nhớ mặt, nhớ tên.
Ở mùa EURO 2016, tuyển Nga sẽ nằm chung bảng thi đấu với tuyển Anh, Xứ Wales và Slovakia. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson là đối thủ rất mạnh mà HLV Slutsky phải dè chừng.
Danh sách tuyển Nga tham dự EURO 2016 (thay đổi)
Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moscow), Guilherme Marinato (Lokomotiv Moscow), Yuri Lodygin (Zenit).
Hậu vệ: Georgi Schennikov, Alexei Berezutski, Vasili Berezutski, Sergei Ignashevich (CSKA Moscow), Dmitri Kombarov (Spartak Moscow), Roman Neustadter (Schalke), Roman Shishkin (Lokomotiv Moscow), Igor Smolnikov (Zenit).
Tiền vệ: Igor Denisov (Dinamo Moscow), Roman Shirokov, Alexander Golovin, Dmitri Torbinski (Krasnodar), Denis Glushakov (Spartak Moscow), Oleg Ivanov (Terek Grozny), Pavel Mamaev (Krasnodar), Alexander Samedov (Lokomotiv Moscow), Oleg Shatov (Zenit).
Tiền đạo: Artem Dzyuba (Zenit), Alexander Kokorin (Zenit), Fedor Smolov (Krasnodar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.