2 tay vợt cầu lông Thái Lan ẩu đả trên sân

22/07/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Thế giới cầu lông vừa xảy ra một chuyện hiếm khi chứng kiến một vụ ẩu đả giữa 2 tay vợt Thái Lan ở trận chung kết nội dung đôi nam giải cầu lông Canada Open 2013 diễn ra hôm 21.7 (giờ địa phương) tại Vancouver.

(TNO) Thế giới cầu lông vừa xảy ra một chuyện hiếm khi chứng kiến một vụ ẩu đả  giữa 2 tay vợt Thái Lan ở trận chung kết nội dung đôi nam giải cầu lông Canada Open 2013 diễn ra hôm 21.7 (giờ địa phương) tại Vancouver.

>> Tiến Minh tranh vô địch giải cầu lông Mỹ mở rộng
>> Tuyển cầu lông Việt Nam lại sinh chuyện
>> Khán giả hờ hững với cầu lông

2 tay vợt cầu lông Thái Lan ẩu đả trên sân
Bodin Issara (trước) và Maneepong Jongjit từng cùng nhau vào đến tứ kết Olympic 2012 - Ảnh: Sport Mail

Tờ Bangkok Post cho biết trận chung kết diễn ra giữa 2 cặp đôi đều của Thái Lan là Bodin Issara - Pakkawat Wilailak và Maneepong Jongjit - Nipitphon Puangpuapech. Tuy nhiên, cuộc đấu nội bộ của Thái Lan ở  Canada Open 2013 đã biến thành một hình ảnh hết sức xấu hổ cho thể thao nước này.

Theo đó, sau khi bị Maneepong Jongjit xúc phạm khi giơ ngón tay giữa về phía mình dẫn đến lời qua tiếng lại và trừng mắt nhau trên sân đấu, Bodin Issara bất ngờ thả vợt của mình và rượt đánh Maneepong Jongjit. Mặc dù đã cố chạy sang một sân đấu khác nhưng Maneepong Jongjit vẫn bị Bodin Issara túm được áo và đẩy ngã xuống sàn sân.

Sau đó, Bodin Issara đã khiến những ai có mặt trên sân sửng sốt khi liên tục đấm, đá vào đầu của đồng đội cũ đang nằm quằng quại trên sân. Vụ ẩu đả được ngăn chặn sau khi khi các HLV và nhân viên giải đấu kịp thời vào can thiệp, trong khi quan chức giải đấu quyết định loại 2 vận động viên (VĐV) khỏi trận đấu. Clip của vụ ẩu đả sau đó lan truyền trên Youtube và khiến người hâm mộ thể thao Thái Lan hết sức sốc. 

Xem clip 2 tay vợt cầu lông Thái Lan ẩu đả trên sân:

 

Theo các nhân viên y tế, sau khi bị đánh, Maneepong Jongjit phải may 2 mũi ở tai. Chủ tịch Hiệp hội Cầu lông Thái Lan Charoen Wattanasin cho biết cả hai tay vợt ban đầu đã có những hành động xúc phạm nhau và bị trọng tài chính nhắc nhở sau những lời lẽ qua lại.

“Bất kỳ VĐV nào vi phạm sẽ bị trừng phạt vì điều này ảnh hưởng đến các giải đấu quốc tế khác. Tôi đã ở trong môn cầu lông suốt 58 năm qua nhưng chưa bao giờ chứng kiến một vụ việc như thế này. Đó là một sự cố rất xấu”, Charoen Wattanasin nhấn mạnh trên tờ Bangkok Post.

Vụ ẩu đả giữa 2 VĐV (cả hai đều mới 22 tuổi) trên thực sự đã đem đến nỗi thất vọng cho những ai yêu mến môn cầu lông nói riêng và thể thao Thái Lan nói chung. Đơn giản bởi không những là những VĐV hàng đầu cầu lông Thái Lan, mà Bodin Issara và Maneepong Jongjit từng được xếp hạng 8 thế giới nội dung đánh đôi vào đầu năm nay.

Cả hai từng là đối tác của nhau vào đến trận tứ kết đôi nam Olympic 2012 và đoạt chức vô địch Indian Open 2012 sau khi đánh bại cặp đôi hạt giống số 2 Sung Hyun Ko và Yeon Seong Yoo ở trận chung kết.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.