Ẩn số Lisicki

04/07/2013 03:10 GMT+7

Đêm nay diễn ra hai trận bán kết đơn nữ giải Wimbledon 2013. Đây cũng là cơ hội tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho cả 4 tay vợt: Agnieszka Radwanska, Marion Bartoli, Kirsten Flipkens và Sabine Lisicki.

Đêm nay diễn ra hai trận bán kết đơn nữ giải Wimbledon 2013. Đây cũng là cơ hội tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho cả 4 tay vợt: Agnieszka Radwanska, Marion Bartoli, Kirsten Flipkens và Sabine Lisicki.

Trận bán kết đầu tiên giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4) gặp Sabine Lisicki (Đức, 23). Trên lý thuyết, hạt giống số 4 Radwanska vẫn được xem là sáng giá hơn, bởi cô đang là tay vợt có thứ hạng cao nhất và cũng là á quân của giải. Tuy nhiên, Lisicki lại gây nhiều ấn tượng nhất tại giải năm nay khi trên hành trình đến bán kết, cô đã đánh bại 3 tay vợt từng đoạt các danh hiệu Grand Slam là Francesca Schiavone, Sam Stosur và cả Serena Williams.


Người hâm mộ chờ đợi nụ cười tỏa nắng của Lisicki sau trận gặp đàn chị Radwanska ở bán kết - Ảnh: AFP
 

Trong khi Lisicki bay bổng với chiến thắng trước Serena cùng phong độ cực tốt để dễ dàng đánh bại Kaia Kanepi (Estonia, 46) ở tứ kết, thì Radwanska đã khá chật vật mới vượt qua được Li Na trong trận đấu mà cô còn cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ do chấn thương chân.

Trong hai lần gặp nhau trước đây, tỷ số đối đầu của hai tay vợt là hòa nhau. Nếu vượt qua được Lisicki ở bán kết, Radwanska có nhiều hy vọng trở thành tay vợt đầu tiên của Ba Lan đăng quang tại Wimbledon.

Trận bán kết còn lại giữa Marion Bartoli (Pháp, 15) và Kirsten Flipkens (Bỉ, 20) cũng được đánh giá ngang tài ngang sức dù Bartoli, 30 tuổi, từng vào đến trận chung kết Wimbledon 2007, còn Flipkens, 28 tuổi, chỉ mới lần đầu tiên tham gia một trận bán kết tại các giải Grand Slam. Thành tích tốt nhất của Flipkens là lọt vào đến vòng 4 giải Úc mở rộng hồi đầu năm nay. Ở vòng tứ kết vừa qua, Flipkens đã xuất sắc đánh bại cựu vô địch Wimbledon 2011 Kvitova với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Bartoli thắng niềm hy vọng cuối cùng của Mỹ là Sloane Stephens 2-0. Đây cũng là lần đầu tiên hai tay vợt này gặp nhau.

Trong loạt trận tứ kết đơn nam diễn ra sớm ngày hôm qua, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã có trận thắng 7/6, 6/4, 6/3 trước Tomas Berdych (CH Czech, 7). Đối thủ của anh ở vòng bán kết sẽ là Juan Martin Del Potro (Argentina, 8), người đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 David Ferrer (Tây Ban Nha) trong trận tứ kết khác với tỷ số 6/2, 6/4, 7/6 dù đã bị chấn thương đầu gối ngay từ đầu trận đấu. Đây cũng chỉ mới là lần gặp thứ hai trên mặt sân cỏ của hai tay vợt này. Trước đó, Del Potro từng thắng Djokovic 2-0 trong trận tranh hạng 3 ở Olympic London 2012.

Minh Tân

>> Wimbledon 2013: Murray, Djokovic giành quyền vào tứ kết
>> Ngày bình yên ở Wimbledon 2013
>> “Ngày thứ tư đen tối” tại Wimbledon
>> Wimbledon 2013: “Cái chết” từ mặt sân
>> Federer nối gót Nadal rời Wimbledon 2013
>> Wimbledon: Khổ vì màu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.