Andy Murray đăng quang tại giải "tiền Wimbledon"

14/06/2011 14:59 GMT+7

(TNO) Ở trận chung kết Queen’s Club diễn ra rạng sáng nay (14.6), tay vợt số 1 của Anh - Andy Murray đã khẳng định sức mạnh và bản lĩnh bằng pha lội ngược dòng tuyệt vời để đánh bại Jo-Wilfried Tsonga của Pháp với tỷ số 2-1.

Một pha nỗ lực cú bóng của Andy Murray tại Queen's Club - Ảnh: AFP

(TNO) Ở trận chung kết Queen’s Club diễn ra rạng sáng nay (14.6), tay vợt số 1 của Anh - Andy Murray đã khẳng định sức mạnh và bản lĩnh bằng pha lội ngược dòng tuyệt vời để đánh bại Jo-Wilfried Tsonga của Pháp với tỷ số 2-1.

Sau khi xuất sắc loại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, Tsonga mở đầu trận đấu với một sự hưng phấn cao độ và dường như chiến thắng đã nằm gọn trong tay khi thắng 6/3 ở ván 1 và chơi ngang ngửa ở ván 2.

Thế nhưng, tuy phải hứng chịu những cú giao bóng như “búa bổ” của đối thủ, song Murray vẫn điềm tĩnh trả bóng trước khi “ra tay” với những cú đánh dọc sân sở trường để thắng lại 7/6 (2) ở loạt tie-break của ván 2.

Sự “lì lợm” của Murray khiến Tsonga bắt đầu mất dần sự tự tin và tiếp tục gác vợt ở ván đấu quyết định với điểm số 4/6.

Đây là lần thứ 2 Murray đăng quang ở Queen’s Club đồng thời trở thành tay vợt Anh đầu tiên có được thành tích này kể từ năm 1925.

“Đó là một tuần khó tin đối với tôi bởi ở tôi đã khởi đầu khá trầy trật ở giải này. Thành tích này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp tôi có được tâm thế sẵn sàng trước khi bước vào giải Wimbledon năm nay”, Murray thổ lộ với Reuters.

Tuy Queen’s Club chỉ được xếp là giải đấu có thang điểm 250, nhưng danh hiệu đầu tiên của Murray trong năm nay đã khơi dậy niềm hy vọng giữ lại danh hiệu Wimbledon ở lại xứ sở sương mù sau 75 năm chờ đợi.

 
Andy Murray đang là sự kỳ vọng lớn của quần vợt Anh - Ảnh: Reuters

Niềm hy vọng đó càng được vun đắp hơn bởi ở mùa giải này Murray tuy không thi đấu tốt ở các giải ATP Tour, nhưng anh lại có những thành công nhất định ở đấu trường Grand Slam danh giá với thành tích vào chung kết Úc mở rộng và bán kết Pháp mở rộng.

Trong khi đó, Wimbledon 2011 đơn nữ chắc chắn hứa hẹn sẽ nóng bỏng khi những tay vợt mạnh như Caroline Wozniacki, Kim Clijsters và Victoria Azarenka… đều có những sự chuẩn bị khá tốt. Trong số đó, đáng chú nhất là sự trở lại của Venus Williams (người từng 4 lần đăng quang ở Wimbledon) sau 4 tháng chấn thương khi khởi đầu giải AEGON International diễn ra tại Eastbourne (Anh) với chiến thắng 2-1 (7/5, 5/7, 6/3) trước hạt giống số 8 Andrea Petkovic.

 
Venus Williams tại giải AEGON International - Ảnh: AFP

Cũng tại giải này, người em Serena Williams cũng sẽ có trận đấu đầu tiên sau gần một năm vật lộn với chấn thương kể từ khi đăng quang ở Wimbledon năm ngoái. Serena sẽ đối đầu với tay vợt Tsvetana Pironkova của Bulgaria ở trận đấu vòng 2 (giải AEGON International) diễn ra đêm nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.