Azarenka gặp lại Serena ở chung kết Mỹ mở rộng

07/09/2013 06:10 GMT+7

(TNO) Hai trận bán kết nội dung đơn nữ của giải Mỹ mở rộng 2013 diễn ra rạng sáng nay (7.9, giờ VN) đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra khi cả hai tay vợt mạnh hơn là Victoria Azarenka (2) và Serena Williams (1) đều giành chiến thắng để tái lập trận chung kết năm 2012.

(TNO) Hai trận bán kết nội dung đơn nữ của giải Mỹ mở rộng 2013 diễn ra rạng sáng nay (7.9, giờ VN) đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra khi cả hai tay vợt mạnh hơn là Victoria Azarenka (2) và Serena Williams (1) đều giành chiến thắng để tái lập trận chung kết năm 2012.

>> Serena Williams tự tin về vòng 1
>> Nadal, Serena nhẹ nhàng vào vòng 2 giải Mỹ mở rộng 2013
>> Nadal và Serena đăng quang tại Rogers Cup 2013

Azarenka gặp lại Serena ở chung kết Mỹ mở rộng-1
Azarenka đã tận dung rất tốt cơ hội để giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết đầu tiên, tay vợt tạo ra nhiều ấn tượng nhất tại giải năm nay là Flavia Pennetta (Ý, hạng 83 thế giới) đã không thể tiếp tục tạo ra được bất ngờ trước hạt giống số 2 người Belarus Azarenka khi để thua với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6) sau 94 phút thi đấu trong trận đấu mà Pennetta có nhiều điểm đánh thắng hơn, ít lỗi đánh hỏng hơn ngoại trừ điểm bẻ bàn giao bóng.

Pennetta đã có được 19 cú đánh thắng điểm so với 15 của Azarenka và chỉ mắc 23 lỗi tự đánh hỏng, ít hơn Azarenka 2 lỗi. Tuy nhiên, tay vợt trẻ nhất ở vòng bán kết lại có được nhiều cơ hội bẻ bàn giao bóng hơn với 13 cơ hội và đã thành công đến 8 lần. Trong khi đó Pennetta chỉ có được 5 lần bẻ bàn giao bóng của đối phương trong 6 cơ hội mà cô có được.

Chia sẻ với Reuters sau trận đấu, tay vợt xinh đẹp Azarenka nói: “Tôi thật sự rất vui mừng vì đã trải qua một con đường dài đầy chông gai để đến với trận chung kết. Đây là một cảm giác rất tuyệt vời để tìm kiếm cho mình thêm một danh hiệu”.

Với chiến thắng này, Azarenka đang có một thành tích rất tốt trên mặt sân cứng năm nay với 31 trận thắng và chỉ để thua 1 trận trước Samantha Storur. Azarenka cũng đang hy vọng trở thành tay vợt đầu tiên giành chiến thắng ở Úc và Mỹ mở rộng trong cùng một năm kể từ khi Martina Hingis làm được ở năm 1997.

Azarenka gặp lại Serena ở chung kết Mỹ mở rộng-2
Serena Williams vẫn chưa có đối thủ xứng tầm - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết còn lại, đương kim vô địch Serena đã tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình bằng chiến thắng trước hạt giống số 5 người Trung Quốc Li Na với tỷ số 2-0 (6/0, 6/3) để hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình tại đây và tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của mình.

Trận chung kết giữa hai tay vợt mạnh nhất hiện nay là Serena và Azarenka sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi với phong độ hiện tại, chỉ có Azarenka mới có thể đánh bại được Serena trên mặt sân cứng này. Dù thành tích đối đầu đang thuộc về Serena với 12 trận thắng và chỉ để thua 3 trận trước Azarenka.

Tuy nhiên, tay vợt 24 tuổi người Belarus lại có 2 trận toàn thắng trên mặt sân cứng trong năm nay tại Doha và Cincinnati trước Serena. Đây cũng cơ hội để Azarenka tìm kiếm danh hiệu Mỹ mở rộng đầu tiên và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp của mình.

Đêm nay và rạng sáng mai (8.9), giải đấu sẽ tiếp tục với hai trận bán kết đơn nam giữa Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 9) diễn ra lúc 23 giờ VN. Tiếp sau đó sẽ là trận đấu giữa Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) gặp Richard Gasquet (Pháp, 8).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.