Bán kết 'siêu kinh điển' tại Indian Wells: Federer đấu Nadal

16/03/2019 19:15 GMT+7

Hai tay vợt nam hàng đầu thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) sẽ đối đầu với Roger Federer (Thụy Sĩ, 4) trong trận bán kết giải Indian Wells khi đã cùng vượt qua vòng tứ kết vào sáng nay (16.3, giờ VN).

Ở vòng tứ kết, Federer với kinh nghiệm của mình đã vượt qua tay vợt Hubert Hurkacz (Ba Lan, hạng 67 TG) sau hai ván đều với tỷ số 6/4. Trong khi đó, hạt giống số 2 Nadal đã vất vả hơn khi đối đầu với Karen Khachanov (Nga, 12) ở trận tứ kết cuối cùng sau cả hai loạt đánh tie-break.
Với kết quả này, Nadal sẽ gặp lại Federer trong trận đấu được xem là “chung kết sớm” của giải. Đây sẽ là cuộc đối đầu thứ 39 của hai tay vợt này và lần cuối cùng gặp nhau đã 1 năm rưỡi tại chung kết giải Thượng Hải. Dù Nadal đang chiếm ưu thế với 23 trận thắng và để thua 15 trận trước Federer. Tuy nhiên, trong 5 lần gặp nhau gần nhất Federer đã bất bại trước “vua đất nện”.
Sức mạnh và ý chí đã tạo ra thương hiệu của Nadal AFP
Những cuộc đối đầu của Nadal và Federer luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bất kể thời điểm nào. Bởi cả hai đang là những tay vợt giàu thành tích nhất hiện tại khi Federer đã có 20 danh hiệu Grand Slam và Nadal đang nắm giữ 17 danh hiệu. Bên cạnh đó, cả hai đang là đại diện cho hai lối chơi khác nhau.
Trong khi Federer đại diện cho lối đánh hào hoa, phong nhã cùng cú đánh trái 1 tay, thì Nadal với lối chơi thiên về thể lực và ý chí mạnh mẽ làm nên “thương hiệu” của mình. Trước đây, Nadal chính là “khắc tinh” của Federer với những cú giật bóng cao và xoáy ép trái Federer, nhưng những cú đánh này đã bị Federer khắc chế trong thời gian gần đây.
Raonic đang trở lại với chính mình sau thời gian dài chấn thương AFP
Trận bán kết “siêu kinh điển” này sẽ được diễn ra vào rạng sáng mai. Trước đó sẽ là trận bán kết giữa Dominic Thiem (Áo, 7) gặp Milos Raonic (Canada, 13) sẽ được bắt đầu lúc 1 giờ sáng (giờ VN). Đây cũng là cặp đấu ngang tài ngang sức hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính. Trong hai lần gặp nhau vào năm 2016, Raonic đều đánh bại Thiem, nhưng ở thời điểm này, Thiem đang có sự tiến bộ rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.