Barty đăng quang Pháp mở rộng sau 46 năm chờ đợi của người Úc

09/06/2019 10:13 GMT+7

Tay vợt Ashleigh Barty (Úc, 8) đã kết thúc cuộc chờ đợi kéo dài 46 năm của Úc tại Pháp mở rộng bằng cách đánh bại Marketa Vondrousova (CH Czech, hạng 38 TG) trong trận chung kết đơn nữ diễn ra vào tối qua (8.6, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3).

Đây là lần đầu tiên cả hai tay vợt được thi đấu ở một trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Với việc phải đối đầu với 1 tay vợt trẻ 19 tuổi lọt vào chung kết không thua một ván đấu nào, tưởng chừng đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho Barty. Tuy nhiên, tay vợt người Úc đã nhập cuộc rất tốt với những cú đánh rất chuẩn xác.
Barty đã áp đảo Vondrousova ngay từ đầu trận chung kết AFP
Trong khi đó, Vondrousova dường như bị “tâm lý” khi thi đấu trong trận đấu này. Chính vì vậy, trận đấu được mong đợi này đã diễn ra với thế trận một chiều. Chỉ sau 70 thi đấu và có được 5 bàn bẻ giao bóng của đối phương, Barty đã có được chiến thắng rất dễ dàng để trở thành tay vợt người Úc đầu tiên giành chiến thắng tại đây kể từ khi Margaret Court làm được điều này vào năm 1973.
Cảm xúc không tin được của tay vợt người Úc sau chiến thắng AFP
Phát biểu sau chiến thắng này, Barty nói: “Thật không thể tin được và tôi thật khó nói về ngày hôm nay. Tôi đã chơi trận đấu hoàn hảo và rất tự hào về bản thân mình. Đó là một hai tuần đáng kinh ngạc. Đây là một nơi đặc biệt cho người Úc và Sam Stosur đã làm rất tốt ở đây và rất gần với danh hiệu. Tôi rất hạnh phúc khi làm được điều này”.
Vondrousova chưa thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho riêng mình AFP
Với chiến thắng này, Barty sẽ vươn lên vị trí số 2 thế giới và chỉ xếp sau Naomi Osaka (Nhật Bản) khi bảng xếp hạng ATP được công bố vào ngày mai. Điều này cũng giúp Barty trở thành tay vợt nữ của Úc đầu tiên được xếp hạng tốt nhất kể từ Evonne Goolagong Cawley làm được vào năm 1976. Dù thất bại, nhưng Vondrousova cũng vươn lên xếp hạng 16 thế giới sau thành tích đoạt á quân của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.