Bắt đầu gay cấn

24/01/2010 10:54 GMT+7

Với việc các tay vợt nam hàng đầu đều thành công trong ngày thi đấu hôm qua, vòng 4 giải quần vợt Australian Open 2010 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn...

Roger Federer (trái) -  Lleyton Hewitt, cuộc đối đầu đáng chú ý ở vòng 4 - Ảnh: AFP

Với việc các tay vợt nam hàng đầu đều thành công trong ngày thi đấu hôm qua, vòng 4 giải quần vợt Australian Open 2010 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn...

Niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà, Lleyton Hewitt, sẽ có một trận đấu khó khăn khi đối thủ của anh ở vòng đấu này là Roger Federer. Hôm qua, Hewitt giành quyền đi tiếp sau khi đối thủ Marcos Baghdatis bỏ cuộc ở séc thứ hai vì chấn thương. Đó là một thuận lợi cho cựu số 1 thế giới khi anh không mất quá nhiều sức trước khi bước vào cuộc đối đầu với tay vợt đương kim số 1 thế giới. Tuy nhiên, Federer lại cho thấy anh đang có phong độ rất tốt khi giành chiến thắng áp đảo 3-0 (6/3, 6/4, 6/4) trước hạt giống số 31, Albert Montanes. Xét về thành tích đối đầu, “tàu tốc hành” cũng chiếm ưu thế vượt trội khi giành chiến thắng 16/23 lần hai tay vợt gặp nhau.

Cặp đấu được xem là cân bằng nhất là giữa Nikolay Davydenko (hạt giống số 6) và Fernando Verdasco (9). Davydenko đang thể hiện phong độ rất ấn tượng khi giành chiến thắng ở giải Doha mở rộng. Anh đã vượt qua cả hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới là Roger Federer và Rafael Nadal để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, điểm yếu của tay vợt người Nga là thể lực. Anh chỉ chơi tốt trong những séc đầu và mất dần sự chính xác khi trận đấu kéo dài. Trong khi Verdasco là một trong những tay vợt có thể lực tốt nhất hiện nay.

Trong khi đó, tay vợt hạt giống số 2, Nadal và hạt giống số 5, Andy Murray sẽ gặp thách thức đến từ những “tòa tháp” khổng lồ trong làng quần vợt thế giới. Với chiều cao 2,08m và 2,06m Ivo Karlovic và John Isner sẽ khiến Nadal và Muray gặp nhiều khó khăn trong những cú trả giao bóng. Tuy vậy, với khả năng di chuyển linh hoạt, Nadal và Murray vẫn được đánh giá cao hơn.

Trong số những tay vợt hàng đầu, Novak Djokovic (3) sẽ có đối thủ được đánh giá là dễ chịu nhất, Lukasz Kubot (Ba Lan). Việc không thi đấu giải khởi động nào trước thềm Australian Open 2010 dường như là một lợi thế đối với Djokovic bởi trong năm 2009, anh là người thi đấu nhiều giải nhất trong top 10 tay vợt hàng đầu. Chỉ tập luyện trong vòng 10 ngày để chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm, tay vợt người Serbia đã có được thể lực và phong độ tốt nhất. Kể từ đầu giải đến giờ, Djokovic không phải tốn quá nhiều sức. Ở vòng 3, anh đã có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt Uzbekistan, Denis Istomin chỉ trong vòng 1 giờ 37 phút. Djokovic thậm chí còn cho rằng trận đấu với Istomin chẳng cho anh chút cảm giác căng thẳng nào.

Ở các cặp đấu còn lại cũng hứa hẹn hấp dẫn khi trình độ các tay vợt không chênh lệch nhau nhiều.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.