Bất ngờ Irina Camelia Begu

10/04/2011 20:34 GMT+7

(TNO) Tay vợt trẻ Irina Camelia Begu của Romania tiếp tục khiến người hâm mộ ngạc nhiên sau khi bất ngờ quật ngã hạt giống số 2 Svetlana Kuznetsova ở trận bán kết giải Andalusia Tennis Experience (Tây Ban Nha) diễn ra sáng nay (10.4).

Irina Camelia Begu xuất sắc lọt vào chung kết giải Andalusia Tennis Experience - Ảnh: AFP 

(TNO) Tay vợt trẻ Irina Camelia Begu của Romania tiếp tục khiến người hâm mộ ngạc nhiên sau khi bất ngờ quật ngã hạt giống số 2 Svetlana Kuznetsova ở trận bán kết giải Andalusia Tennis Experience (Tây Ban Nha) diễn ra sáng nay (10.4).

Thất bại của Kuznetsova được xem là một trong những cú sốc lớn ở mùa giải này khi Begu hiện đang xếp thứ 138 thế giới và chưa từng giành trận thắng nào ở một giải WTA Tour, đồng thời phải trải qua vòng loại để góp mặt ở giải Andalusia Tennis Experience. Dẫu vậy, tay vợt 20 tuổi người Romania đang có một giải đấu thăng hoa khi lần lượt vượt qua các vòng đấu trước khá thuyết phục trước khi hạ cựu số 1 thế giới Kuznetsova ở trận bán kết diễn ra trong 3 giờ 10 phút.

Sau khi bị dẫn 6/3 ở ván đầu tiên, chẳng ai nghĩ Begu sẽ lật ngược được tình thế trước đối thủ đang xếp vị trí thứ 14 thế giới Kuznetsova. Thế nhưng, tay vợt người Romania đã làm mọi chuyện xoay chiều bằng 4 game thắng liên tiếp ở ván 2. Dẫu vậy, Kuznetsova lập tức đáp trả sau khi san bằng cách biệt và đưa ván đấu vào loạt tie-break, nhưng Begu kịp lấy lại thăng bằng để vượt qua đối thủ với điểm số 7/6 (7-3).

Tương tự như ván 2, sau khi bị dẫn 3/0 ở ván 3, Kuznetsova rút ngắn khoảng cách xuống 3/4, nhưng đó là dấu ấn cuối cùng ở trận này của tay vợt từng 2 lần đăng quang ở các giải Grand Slam, trước khi bị Begu đánh bại với điểm số 6/4.

Begu hớn hở nói với Reuters sau trận đấu: “Dù khá mệt mỏi nhưng đây là lúc tôi thấy hạnh phúc nhất trong sự nghiệp”. Ngược lại, Kuznetsova lại tỏ ra khá thất vọng nói: “Tôi rất buồn khi thất bại ở trận này. Tôi đã có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng cô ấy (Begu) đã chơi quá tuyệt vời ở trận này”. Ở trận chung kết, Irina-Camelia Begu sẽ gặp thách thức lớn hơn khi phải giáp mặt với tay vợt Victoria Azarenka (1), người vừa đăng quang tại giải Sony Ericsson Open 2011.

 
Cựu số một thế giới Svetlana Kuznetsova - Ảnh: Reuters 

Ở giải Family Circle Cup (Mỹ), tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki người Đan Mạch tiếp tục giữ phong độ ổn định sau khi đánh bại Jelena Jankovic sau 2 ván với cùng điểm số 6/4 để vào chung kết gặp Elena Vesnina của Nga, người thắng Shuai Peng với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3).

Trong khi đó, ở giải US Men's Clay Court Championships (Mỹ) nội dung đơn nam, Ivo Karlovic dừng bước khi gác vợt trước tay vợt chủ nhà Mỹ Ryan Sweeting với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6). Đối thủ của Sweeting ở chung kết là tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori, người vượt qua Pablo Cuevas với điểm số 6/3, 7/5. Còn ở giải đơn nam Grand Prix Hassan II, Pablo Andujar bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 Albert Montanes sau 2 ván cùng điểm số 6/4 để đụng độ Potito Starace ở chung kết.

Murray sớm gặp khó ở Monte-Carlo Rolex Masters

Á quân Úc mở rộng Andy Murray (3) sớm gặp khó khi phải đụng độ Radek Stepanek hoặc Marcos Baghdatis ở vòng 2 sau kết quả bốc thăm giải đơn nam Monte-Carlo Rolex Masters diễn ra từ ngày 9 - 17.4 tại Monaco (Pháp). Ngoài ra để đến trận bán kết, Murray sẽ phải vượt qua những chướng ngại vật như Gael Monfils (8), Mikhail Youzhny (10).

Tuy nhiên, nếu vào được bán kết, Murray có thể sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, người 6 năm liên tiếp đăng quang giải này. Nadal dễ thở hơn khi chỉ gặp những thách thức như Tsonga (12), Gasquet (13), trước khi nhiều khả năng giáp mặt Berdych (6) ở tứ kết.

Ở nhánh còn lại, Roger Federer (2) có thể đụng độ Marin Cilic (15) ở vòng 3, sau đó là Jurgen Melzer (7) và Nicolas Almagro (9) tại tứ kết. Nếu vào bán kết, tay vợt Thụy Sỹ có thể sẽ gặp David Ferrer (4) hoặc Fernando Verdasco (6).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.