Bất ngờ từ các tay vợt trẻ

14/01/2014 03:00 GMT+7

Dưới cái nóng trên 30 độ C và được dự báo sẽ còn cao hơn trong những ngày tới tại Melbourne, giải Úc mở rộng đã khởi đầu bằng chiến thắng đầy bất ngờ của các tay vợt trẻ.

Dưới cái nóng trên 30 độ C và được dự báo sẽ còn cao hơn trong những ngày tới tại Melbourne, giải Úc mở rộng đã khởi đầu bằng chiến thắng đầy bất ngờ của các tay vợt trẻ.


Belinda Bencic và Luksika Kumkhum gây ấn tượng mạnh ở ngày đầu - Ảnh: AFP 

Đầu tiên là chiến thắng đầy ấn tượng của tay vợt nhỏ tuổi nhất giải đấu năm nay - Belinda Bencic, người Thụy Sĩ, hạng 187 thế giới, trước tay vợt đáng tuổi mẹ của mình là “lão bà” 43 tuổi Kimiko Date-Krumm (Nhật Bản, hạng 80 thế giới) với tỷ số 6/4, 4/6, 6/3 trong trận đấu đầu tiên của cô tại một giải Grand Slam. Bencic năm nay mới 16 tuổi, từng giành được danh hiệu trẻ tại Pháp mở rộng và Wimbledon năm ngoái. Cô đã vượt qua vòng loại để lần đầu tiên có mặt tại vòng đấu chính năm nay. Với chiến thắng đáng nhớ này, Bencic đang được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ trở thành một Martina Hingis mới của làng banh nỉ thế giới.

Tay vợt trẻ 20 tuổi người Thái Lan cũng tạo ra bất ngờ lớn trong ngày thi đấu này là Luksika Kumkhum (hạng 87 thế giới), khi cô đánh bại cựu vô địch Wimbledon 2011 và cũng là hạt giống số 6 Petra Kvitova (CH Czech) với tỷ số 6/2, 1/6, 6/4. Đây là lần thứ hai Kumkhum có mặt tại một giải Grand Slam. Lần đầu tiên là tại giải này năm ngoái, cô đã để thua Jamie Hampton (Mỹ) ở vòng 2. Trong khi đó, tay vợt 19 tuổi được người Anh kỳ vọng khá nhiều - Laura Robson (hạng 46 thế giới) đã để thua chóng vánh 3/6, 0/6 trước hạt giống số 18 Kirsten Flipkens (Bỉ).

Cũng trong ngày thi đấu này, hạt giống nữ số 7 Sara Errani (Ý) bất ngờ để thua Julia Görges (Đức, hạng 73 thế giới) với tỷ số 3/6, 2/6 ngay tại vòng đấu đầu tiên. Cô chị nhà Williams là Venus cũng bị loại sớm khi để thua Ekaterina Makarova (Nga, 23) với tỷ số 6/2, 4/6, 4/6. Các hạt giống khác như Li Na (Trung Quốc, 4), Angelique Kerber (Đức, 9) đều có được chiến thắng dễ dàng để vào vòng 2.

Ở nội dung đơn nam, các tay vợt hạt giống như David Ferrer (Tây Ban Nha, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 7), Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ, 8), Richard Gasquet (Pháp, 9) đều có được chiến thắng ở trận đấu đầu tiên. Hạt giống cao nhất bị loại chính là lão tướng Tommy Haas (Đức, 12) sau khi tay vợt này buộc phải bỏ cuộc do chấn thương vai trong trận đấu gặp Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, 58) khi tỷ số đang là 7/5, 5/2 nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha.

Hôm nay, vòng 1 sẽ tiếp tục diễn ra với sự có mặt của các tay vợt hàng đầu như Rafael Nadal (1), Andy Murray (4), Juan Martin Del Potro (5), Roger Federer (6) ở giải nam và Azarenka (2), Sharapova (3) ở nội dung nữ.

Minh Tân

>> Nadal gặp nhiều khó khăn hơn Djokovic ở giải Úc mở rộng 2014
>> Chia hạt giống giải Úc mở rộng
>> Lý Hoàng Nam rút tên khỏi giải Úc mở rộng
>> Lý Hoàng Nam rút tên khỏi giải trẻ Úc mở rộng
>> Hoàng Nam dự 7 giải tiền Úc mở rộng
>> Giải Úc mở rộng 2014 tăng thưởng bù mất giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.