Berdych bất ngờ bị loại ở vòng 1 giải Bắc Kinh mở rộng

08/10/2015 08:21 GMT+7

(TNO) Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại giải quần vợt Bắc Kinh mở rộng khi hạt giống số 2 Tomas Berdych (CH Czech) đã bất ngờ để thua Pablo Cuevas (Uruguay, hạng 37 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 4/6.

(TNO) Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại giải quần vợt Bắc Kinh mở rộng khi hạt giống số 2 Tomas Berdych (CH Czech) đã bất ngờ để thua Pablo Cuevas (Uruguay, hạng 37 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 4/6.

Berdych đã phải sớm dừng bước - Ảnh: Reuters
Vừa đăng quang giải quần vợt Thâm Quyến cách đây vài ngày và trở lại với Bắc Kinh với sự tự tin rất cao nhưng cựu vô địch năm 2011 và cũng là hạt giống số 2 của giải Berdych đã bất ngờ gục ngã trước tay vợt Cuevas có khoảng cách khá xa với anh trên bảng xếp hạng ATP. 

Trong trận đấu này, Berdych đã chơi không thật sự tốt và không thể có được một cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng của Cuevas. Ở phần sân ngược lại, tay vợt người Uruguay lại chơi rất hay khi anh có đến 6 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Berdych và ở mỗi ván đấu Cuevas đều tận dụng tốt những cơ hội này để đánh bại được đối thủ.

Với thất bại này, Berdych vẫn chưa thể có được chiếc vé chính thức đến London để tham dự Barclays ATP World Tour Finals và phải chờ ít nhất sau giải Thương Hải diễn ra vào tuần sau. Hiện Berdych đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Race to London và hơn người đứng kế anh là Kei Nishikori 300 điểm.
Nadal gặp khá nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters


Trong khi đó tại vòng 2 của giải, Nadal tiếp tục phải gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với tay vợt có chiều cao 1,93m đến từ Canada Vasek Pospisil (hạng 44 thế giới), người có những quả giao bóng rất mạnh mẽ. Chính những quả giao bóng này đã giúp Pospisil thi đấu ngang ngửa với Nadal trong ván đấu đầu tiên và chỉ chịu thua ở bàn tie-break với điểm số phụ 3/7.

Ở ván đấu thứ hai, Nadal với kinh nghiệm và sự kiên trì của mình đã có bàn bẻ giao bóng của Pospisil để vượt lên dẫn trước 3/2. Ưu thế về điểm số này đã được Nadal duy trì tốt để kết thúc trận đấu bằng ván thắng 6/4. Đối thủ tại tứ kết của Nadal sẽ là tay vợt người Mỹ Jack Sock (Hạng 30 thế giới).

Cũng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có hạt giống số 4 David Ferrer (Tây Ban Nha) khi anh đánh bại Lukas Rosol (CH Czech, hạng 79 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2). Tay vợt người Đài Loan Lu Yen-Hsun (hạng 100 thế giới) cũng xuất sắc đánh  Viktor Troicki (Serbia, hạng 24 thế giới) với điểm số 6/4 và 7/5.
Radwanska (phải) vượt qua Keys - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) cùng hạt giống số 5 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza trước đã giành chiến thắng trước Madison Keys (Mỹ, 14) và Irina Falconi (Mỹ, hạng 74 thế giới).

Trong khi đó, Sara Errani (Ý, hạng 20 thế giới) đã bất ngờ lội ngược dòng để đánh bại hạt giống số 13 Andrea Petkovic (Đức) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/2). Tay vợt Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 12) cũng thắng 2-1 trước Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 7) và Angelique Kerber (Đức, 10) cũng hạ Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 8) với tỷ số 2-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.