Berdych chặn đứng tham vọng “số 1” của Federer

02/03/2013 16:19 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã hụt bước trong tham vọng giành ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic, khi gác vợt trước Tomas Berdych trong trận bán kết đầy kịch tính ở giải đơn nam Dubai Championships 2013.

(TNO) Ngày 2.3 (giờ VN), “Tàu tốc hành” Roger Federer đã hụt bước trong tham vọng giành ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic khi gác vợt trước Tomas Berdych trong trận bán kết đầy kịch tính ở giải đơn nam Dubai Championships 2013.

>> Federer dự định mặc trang phục màu trắng suốt năm
>> Djokovic và Federer tiến gần cuộc đại chiến
>> Federer thắng nhọc, Djokovic thua đánh đôi

Berdych chặn đứng tham vọng “số 1” của Federer
Tham vọng của Federer đã bị chặn đứng - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ từng gây rất nhiều khó chịu ở Mỹ mở rộng năm ngoái, nhưng Federer lại có khởi đầu đầy thuận lợi khi thắng 6/3 ở ván đầu tiên.

Tuy nhiên, cuộc đấu thực sự hấp dẫn và kịch tính từ ván 2, khi cả hai tay vợt đều chơi quyết liệt và đầy tập trung mà thất bại chỉ đến từ những sai lầm của chính mình. Và đương kim vô địch Federer chính là người phải dừng bước sau hàng loạt pha đánh bóng không qua lưới trong cuộc đấu kéo dài 2 giờ 19 phút.

Tay vợt số 6 thế giới Berdych đã chơi khá ổn định ở ván 2 trong những bàn giao bóng của mình để đẩy ván đấu vào loạt tie break. Nhưng công bằng mà nói Federer đã vuột mất một số cơ hội để khép lại trận đấu trong ván đấu này trước khi thua 6/7 (8-10) ở loạt tie break cân não.

Thoát được mối nguy ở ván 2, tay vợt Cộng hòa Czech đầy tự tin bước vào ván quyết định và chờ cơ hội trước Federer đang dần chơi lỏng tay. Sự bình tĩnh và kiên nhẫn của Berdych cuối cùng đã mang lại thành công khi anh thực hiện một bàn bẻ giao bóng ở cuối ván để hoàn tất cú ngược dòng với điểm số thắng 6/4.

“Đó thực sự là một trận đấu thất vọng khi mọi cơ hội đều nằm trong tay của tôi. Tôi đã làm tất cả nhưng không hiểu lý do vì sao lại không thực hiện được những gì mình muốn ở ván 2”, Federer thất vọng nói với Reuters sau trận đấu. 

Tay vợt Novak Djokovic
Djokovic tiếp tục giữ vững ngôi số 1 thế giới - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết thứ 2, Djokovic vẫn chứng tỏ sức mạnh trước cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro. Sau khi thắng 6/3 ở ván đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới khởi đầu ván 2 đầy ấn tượng khi dẫn 3/0.

Tuy nhiên, khi thất bại hiển hiện trước mắt thì tay vợt người Argentina vùng lên mạnh mẽ. Nhưng lại rắc rối lại đến với tay vợt số 7 thế giới ở bàn thứ 6 khi điểm số đang là 2/3 và đứng trước cơ hội bẻ giao bóng do dẫn 40-30. Tuy nhiên, trọng tài Magdi Somat bất ngờ đưa ra lời cảnh báo đối với del Potro về việc nhiều lần thực hiện giao bóng quá 25 giây.

Ngay lập tức, Del Potro tiến đến phản đối trọng tài khiến trận đấu phải tạm gián đoạn. Tình huống trên được xem là bước ngoặt của trận đấu khi vô tình tạo nên một áp lực cho Del Potro ở những bàn giao bóng sau đó, trước khi gác vợt 6/7 (4-7). “Đó là thời điểm rất quan trọng của trận đấu nhưng có lẽ trọng tài không hề biết điều đó”, Del Potro hậm hực nói sau trận đấu.

Với chiến thắng này, Djokovic có được trận chung kết thứ 55 trong sự nghiệp và vững chắc hơn trong hành trình giữ ngôi số 1 thế giới. Hơn thế nữa, chức vô địch Dubai Championships 2013 sẽ khó thoát khỏi tay của Djokovic ở trận chung kết khi trong 13 lần đối đấu với Berdych, tay vợt Serbia chỉ một lần thất bại.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.