Bốc thăm Pháp mở rộng 2018: Nadal dễ thở

25/05/2018 08:05 GMT+7

Rạng sáng nay (25.5, giờ VN), ban tổ chức giải Pháp mở rộng 2018 đã làm lễ bốc thăm phân nhánh cho các tay vợt tham dự giải. Theo kết quả bốc thăm, “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha) được xếp vào nhánh đấu được xem là “nhẹ thở”.

Tại giải năm nay, Nadal với tư cách là đương kim vô địch và cũng là tay vợt số 1 trên bảng xếp hạng ATP. Mục tiêu lớn của Nadal tại giải năm nay vẫn sẽ là bảo vệ danh hiệu để giữ lại cho mình vị trí số 1 thế giới. Nếu làm được điều này Nadal sẽ tiếp tục nâng kỷ lục vô địch tại đây lên con số 11. Nơi anh đang sở hữu một kỷ lục 79 trận thắng và chỉ để thua 2 trận.

Hạt giống số 1 sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương với trận gặp tay vợt người Ukraine Alexander Dolgopolov ở vòng 1. Những đối thủ vòng tiếp theo của Nadal đều không được đánh giá cao. Nếu không có bất ngờ xảy ra, Nadal có thể đối mặt với Kevin Anderson (Nam Phi, 6) ở tứ kết và bán kết sẽ là nhánh đấu của Marin Cilic (Croatia, 3) hoặc Juan Martin del Potro (Argentina, 5).

Djokovic sẽ rất khó khăn tại giải năm nay REUTERS

Trong khi đó, những ứng cử viên khác của giải như Alexander Zverev (Đức, 2), Novak Djokovic (Serbia, 20), Grigor Dimitrov (Bungaria, 4) hay người duy nhất đánh bại được Nadal trên sân đất nện năm nay là Dominic Thiem (Áo, 7) đều sẽ phải loại nhau ở nhánh dưới. Đây được xem là nhánh đấu vô cùng khó khăn cho sự trở lại của cựu vô địch Djokovic.

Ở nội dung đơn nữ, mọi sự chú ý vẫn được dồn vào nhánh đấu của hai cựu vô địch Serena Williams (Mỹ) và Maria Sharapova (Nga). Nếu không có bất ngờ nào sớm xảy ra thì hai tay vợt này nhiều khả năng sẽ gặp nhau ở vòng 4. Trong những lần gặp nhau trước đây, Serena vẫn luôn là người gây “ám ảnh” cho Sharapova.

Sharapova nhiều khả năng sẽ gặp Serena ở vòng 4 REUTERS

Tuy nhiên, Serena hiện tại vẫn chưa lấy lại được phong độ của mình sau sinh con và đây có thể là cơ hội cho Sharapova có được trận thắng hiếm hoi trước tay vợt 36 tuổi người Mỹ. Đương kim vô địch Jelena Ostapenko (Latvia, 5) nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn khi có thể phải đối mặt với cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) ở vòng 2.

Những hạt giống hàng đầu như Simona Halep (Rumani, 1), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Garbine Muguruza (tây Ban Nha, 3) hay Elina Svitolina (Ukraine, 4) đều không phải gặp những khó khăn ở vòng đấu đầu tiên. Nhưng những bất ngờ luôn xảy ra ở nội dung đơn nữ sẽ khiến các tay vợt hàng đầu phải luôn cẩn trọng nếu không muốn bị loại sớm.

Halep được xem là ứng cử viên hàng đầu cho giải năm nay REUTERS

Giải đấu năm nay sẽ bắt đầu thi đấu vòng chính từ ngày 27.5 cho đến 10.6. Giải đấu năm nay sẽ có tổng giải thưởng là 39,2 triệu euro (khoảng 48 triệu USD), tăng 10% so với năm ngoái chỉ với 36 triệu euro và hai nhà vô địch đơn sẽ nhận được 2,2 triệu euro (khoảng 2,7 triệu đô la), tăng 100.000 euro so với năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.