'Búp bê' Sharapova gục ngã

21/01/2014 03:20 GMT+7

Sau thất bại của tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams, đến lượt hạt giống số 3 Maria Sharapova cũng bất ngờ rời giải vì để thua 6/3, 4/6, 1/6 trước tay vợt hạt giống số 20 Dominika Cibulkova (Slovakia).

Sau thất bại của tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams, đến lượt hạt giống số 3 Maria Sharapova cũng bất ngờ rời giải vì để thua 6/3, 4/6, 1/6 trước tay vợt hạt giống số 20 Dominika Cibulkova (Slovakia).

Cibulkova có được niềm vui và Sharapova (ảnh dưới) gây thất vọng - Ảnh: AFP

Cibulkova có được niềm vui và Sharapova (ảnh dưới) gây thất vọng - 2
Cibulkova có được niềm vui và Sharapova (ảnh dưới) gây thất vọng - Ảnh: AFP 

Thất bại của Sharapova được xem là bất ngờ lớn thứ hai ở nội dung đơn nữ, sau khi Serena bị loại. Bởi Sharapova đều vượt trội đối thủ của mình, từ thứ hạng, thành tích đối đầu 3 - 2. Dù đến với giải đấu năm nay, Sharapova đã không có được phong độ tốt nhất vì vừa trở lại sau 4 tháng rưỡi chấn thương vai, nhưng cũng không ai nghi ngờ cô sẽ không thể vượt qua những đối thủ dưới tầm. Nếu có khó chăng là từ vòng bán kết. Thế nhưng búp bê Nga đã khiến những người yêu quý cô liên tục thót tim.

Ngay tại vòng hai, cô gái xinh đẹp này đã phải nhờ đến may mắn mới có được chiến thắng trước Karin Knapp (Ý, hạng 44 thế giới). Xem cựu vô địch 2008 này đánh có cảm giác độ chuẩn xác của từng đường bóng đã không còn khi cô mắc đến tổng cộng 130 lỗi tự đánh hỏng qua 3 trận đấu đầu tiên.

Lẽ ra Sharapova phải nhìn ra điểm yếu đó để khắc phục nhanh. Nhưng có thể do tâm lý không tốt và bất ngờ trước sự lì lợm của Cibulkova, búp bê Nga tiếp tục mắc thêm 45 lỗi trong khi chỉ có được 27 cú đánh thắng điểm. Ở phần sân ngược lại, tay vợt với chiều cao khiêm tốn 1,6 m Cibulkova lại tỏ ra khá nhanh nhẹn và rất tự tin trong những cú đánh của mình, dù để thua trước 3/6 trong ván thứ nhất. Không có quá nhiều cú đánh mạnh mẽ để đánh bại đối phương, nhưng tay vợt 24 tuổi người Slovakia lại rất “chắt chiu” trong từng pha bóng và chỉ mắc 28 lỗi tự đánh hỏng trong trận đấu này để giành được chiến thắng chung cuộc.

Đánh bại Sharapova sau 2 giờ 12 phút không những giúp Cibulkova cân bằng thành tích  đối đầu 3 - 3 với tay vợt số 3 thế giới mà còn giúp cô lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình góp mặt tại vòng tứ kết Úc mở rộng. Đối thủ tiếp theo của Cibulkova sẽ là tay vợt cũng lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết là Simona Halep (Romania, 11), người đã đánh bại Jelena Jankovic (Serbia, 8) với tỷ số 2-1.

Sau thất bại của cả Serena lẫn Sharapova, sẽ là cơ hội lớn cho đương kim vô địch Victoria Azarenka có được lần thứ ba liên tiếp lên ngôi tại đây. Tại vòng đấu này, tay vợt người Belarus với phong độ ổn định đã đánh bại tay vợt Mỹ cuối cùng Sloane Stephens (13) với tỷ số 6/3, 6/2.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal giành chiến thắng 3-1 trước Kei Nishikori (Nhật Bản, 16) để vào tứ kết. Andy Murray (4) cũng thắng Stephane Robert (Pháp, 119) 3-0. Tay vợt Grigor Dimitrov (Bulgaria, 22) lần đầu vào đến vòng tứ kết một giải Grand Slam sau khi đánh bại Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 62) với tỷ số 3-1.

Minh Tân

>> Sharapova muốn đi du lịch sang Thái Lan và Việt Nam
>> Sharapova lại thua Serena Williams
>> Sharapova và Serena Williams: Năm mới, kình địch cũ
>> Sharapova lại có HLV mới
>> Sharapova sẽ làm phóng viên ở Olympic mùa đông 2014
>> Rộ tin đồn Sharapova đang mang thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.