Các tay vợt 'than trời' tại giải Pháp mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
05/10/2020 12:06 GMT+7

Các tay vợt tham dự giải Pháp mở rộng năm nay đã than phiền thời tiết Paris ẩm ướt gây khó khăn trong thi đấu. Theo truyền thống, giải đấu này diễn ra trong tháng 5 và tháng 6 với thời tiết rất đẹp, tuy nhiên năm nay do đại dịch Covid-19, giải đấu phải chuyển sang tháng 9 có mưa phùn và độ ẩm cao, khiến quả bóng nặng hơn và mặt sân dính hơn.

Một số tay vợt cho rằng họ như đang thi đấu trên một bãi cát. Thời tiết bất lợi cũng đã ảnh hưởng đến kỹ thuật thi đấu, dẫn tới tình trạng các trận đấu kéo dài hơn. Gần 10 trận tuần rồi ở nội dung đơn nam đã vượt qua mốc 4 giờ, trong đó có trận đấu kéo dài 6 giờ của Lorenzo Giustino (Ý) trước tay vợt người Pháp Corentin Moutet mà anh thắng 18-16 trong ván thứ năm. Juan Ignacio Londero và Federico Delbonis cũng mất gần 5 giờ để giải quyết cuộc đấu tay đôi toàn Argentina mà cuối cùng Londero đã giành chiến thắng 14/12 trong ván quyết định. Ở nội dung nữ cũng có nhiều trận đấu kéo dài, tay vợt người Tây Ban Nha Garbine Muguruza thắng Tamara Zidansek (Slovenia) sau hơn 3 giờ đồng hồ.
Thời tiết Paris quá lạnh, độ nảy quả bóng mới ở Roland Garros và lịch thi đấu quá dày cộng thêm ván đấu thứ 5 không áp dụng luật tie-break mà vẫn áp dụng kiểu đánh bình thường với 2 bàn cách biệt, khiến nhiều VĐV than trời. Tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas sau khi lội ngược dòng thắng tay vợt Tây Ban Nha Jaume Munar 3-2, cho rằng giải Pháp mở rộng nên làm theo Wimbledon, nghĩa là cần tiết kiệm sức lực cho VĐV, nên đánh tie-break thay vì phải đánh kéo dài ván thứ 5 trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi chơi ở mặt sân đất nện.
Dù vậy, cũng có các tay vợt như ứng viên vô địch Dominic Thiem lại nhanh chóng thích nghi với điều kiện thời tiết ẩm ướt 13 độ C ở Paris cũng như quả bóng nặng hơn. Sau trận thắng Marin Cilic với tỷ số 6/4, 6/3 và 6/3, Thiem nói: “Bởi vì tôi đến từ Áo nên có thể thích nghi được với điều kiện thời tiết thế này. Khi còn trẻ và bắt đầu thi đấu ở các giải Futures, tôi từng phải thi đấu ở môi trường 10 - 15 độ C”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.