Các tay vợt trẻ vắng giải Cây vợt vàng

13/07/2010 11:14 GMT+7

Nếu BTC hứng khởi với việc giải “Cây vợt vàng” lần thứ 24 được đưa về tổ chức ở TP biển Vũng Tàu và lần đầu tiên xuất hiện ngoại binh thi đấu cho CLB trong nước, những người quan tâm đến bóng bàn VN lại thắc mắc tại sao tuyển trẻ VN không được mời tham dự giải như những lần trước để có dịp cọ xát.

Cây vợt Đào Duy Hoàng mất cơ hội cọ xát quốc tế - Ảnh: Bạch Dương

Nếu BTC hứng khởi với việc giải “Cây vợt vàng” lần thứ 24 được đưa về tổ chức ở TP biển Vũng Tàu và lần đầu tiên xuất hiện ngoại binh thi đấu cho CLB trong nước, những người quan tâm đến bóng bàn VN lại thắc mắc tại sao tuyển trẻ VN không được mời tham dự giải như những lần trước để có dịp cọ xát.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Trúc – Phó BTC giải cho biết: “Thật ra trong đội tuyển VN lần này vẫn góp mặt một số cây vợt trẻ như Nguyễn Thành Luân, Dương Văn Nam (nam) và Nguyễn Phạm Thanh Thúy An, Đinh Thị Hằng (nữ). Do đó nói tuyển trẻ không được tạo cơ hội cọ xát là không đúng”. Ông Trúc nói thêm, việc tuyển trẻ không được mời một phần vì eo hẹp kinh phí, một phần vì đội tuyển trẻ QG vẫn chưa tập trung.

Trong khi đó HLV đội tuyển QG Lê Xuân Phong cho biết: “Có thể năm nay do BTC mời thêm 2 CLB trong nước là Petro Việt Nam và Vietsov Petro nên không đủ kinh phí để mời tuyển trẻ QG. Do cơ hội để tuyển trẻ VN dự tranh những giải đấu có các đối thủ nước ngoài không nhiều nên hầu hết các cây vợt trẻ đều muốn được góp mặt tại giải”, ông Lê Xuân Phong cho biết.

Đáng tiếc nhất là trường hợp vắng mặt của tài năng trẻ Nguyễn Việt Linh. HLV Lê Xuân Phong cho biết bộ môn bóng bàn đã có giấy triệu tập cây vợt này lên tuyển QG tuy nhiên cô xin tập luyện tại CLB Bộ Công an vì bận học văn hóa. “Chúng tôi đang rất khó xử với trường hợp Việt Linh. Nếu Linh vào tuyển, cô sẽ được xếp đánh vị trí chủ lực số 2. Sự góp mặt của Việt Linh cũng giúp tuyển nữ có nhiều lựa chọn trong đội hình thi đấu đồng đội. Tiếc là cô từ chối lên tập trung”. Ngoài Việt Linh, sự vắng mặt của các cây vợt khác như Đào Duy Hoàng, Tô Đức Hoàng, Lý Tiểu Lân… là thiệt thòi cho chính bóng bàn VN.

HLV Lê Xuân Phong cho biết thêm, đáng lo hơn cho thế hệ kế thừa của bóng bàn VN khi các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore… đều mang sang lực lượng trẻ dự giải. Đặc biệt là đội nam, nữ Thái Lan đang trẻ hóa lực lượng và được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Thông tin giải

• Giải khai diễn hôm nay với nội dung đồng đội tại NTĐ trung tâm TDTT TP. Vũng Tàu. Có 6 đoàn nước ngoài là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự giải. Chủ nhà VN góp mặt với đội tuyển QG, tuyển TP.HCM, CLB PetroVietnam và CLB Vietsov Petro. Tổng cộng 106 cây vợt dự tranh 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đơn nam, đơn nữ. Tổng giá trị giải thưởng là 222 triệu đồng.

• CLB Petro Việt Nam trở thành ứng viên ngôi vô địch các nội dung nhờ sự góp mặt của hai ngoại binh đến từ CLB bóng bàn Bắc Kinh (Trung Quốc) là Kou Lei và Yang Ce. Kou Lei sinh năm 1987, từng có mặt trong đội dự tuyển QG cách đây 2 năm, trong khi Yang Ce sinh năm 1989 từng đoạt HCĐ giải vô địch hạng A Trung Quốc. Hai cây vợt này hợp với cây vợt số 1 VN Đoàn Kiến Quốc và cựu tuyển thủ TP.HCM Hồ Ngọc Thuận tạo thành đội hình rất mạnh tại giải.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.