Canada lần đầu tiên có mặt tại bán kết Davis Cup

08/04/2013 13:33 GMT+7

* Serena Williams lên ngôi tại Charleston(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (8.4, giờ VN), những loạt trận cuối cùng của vòng tứ kết giải đồng nam Davis Cup đã tiếp tục diễn ra và đội tuyển Canada đã có được lần tiên góp mặt tại vòng bán kết sau chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Ý.

* Serena Williams lên ngôi tại Charleston

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (8.4, giờ VN), những loạt trận cuối cùng của vòng tứ kết giải đồng nam Davis Cup đã tiếp tục diễn ra và đội tuyển Canada đã có được lần tiên góp mặt tại vòng bán kết sau chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Ý.

>> CH Czech đăng quang Davis Cup 2012
>> Tây Ban Nha gặp bất lợi trước chung kết Davis Cup 2012
>> Tây Ban Nha tiến gần đến trận chung kết Davis Cup 2012

Canada lần đầu tiên có mặt tại bán kết Davis Cup
Raonic giúp Canada lần đầu có mặt ở bán kết Davis Cup - Ảnh: Reuters

Sau khi gây bất ngờ với việc loại Tây Ban Nha ở vòng đấu trước, tuyển quần vợt Davis Cup Canada tiếp tục làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành quyền vào bán kết.

Người hùng của tuyển Canada là tay vợt trẻ Milos Raonic (hạng 16 thế giới - TG). Anh đã giành hai trận thắng đơn trước Fabio Fognini (hạng 31 TG) và Andreas Seppi (hạng 18 TG). Cùng với việc cặp đôi Nestor - Pospisil cũng vượt qua được cặp Bracciali – Fognini đã giúp cho Canada giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước tuyển Ý.

Trong loạt trận vừa diễn ra, CH Czech thi đấu mà không có những người hùng năm ngoái như Tomas Berdych và Radek Stepanek ở nội dung đánh đơn.

Sau khi bộ đôi Stepanek - Hajek để thất bại trong trận đánh đôi trong ngày hôm qua, Lukas Rosol (hạng 63 TG) đã đánh bại Evgeny Korolev (hạng 187 TG) của Kazakhstan 7/6, 6/7, 7/6, 6/2 trong trận đấu đầy căng thẳng và giúp cho đội của mình sớm giành vé tiến vào bán kết. Như vậy, đây là lần thứ 4 trong 5 năm qua, ĐKVĐ CH Czech góp mặt tại bán kết của Davis Cup.

Được đánh giá là mạnh và đồng đều hơn Argentina khi đội tuyển này thiếu vắng tay vợt chủ lực Del Potro, nhưng đội tuyển Davis Cup của Pháp đã bất ngờ bị đánh bại với tỷ số 2-3. Trong hai ngày thi đấu đầu tiên, Argentina đã vượt lên dẫn trước 2-1 sau chiến thắng của Juan Monaco (hạng 19 TG) và cặp đôi Zeballos – Nalbandian.

Ở loạt đánh đêm qua, Jo-Wilfried Tsonga (hạng 8 TG) đã giúp cho Pháp cân bằng tỷ số 2-2 khi đánh bại Monaco 3-0. Trong trận đấu quyết định, Carlos Berlocq (hạng 71 TG) đã trở thành người của Argentina khi anh xuất sắc giành chiến thắng 6/4, 5/7, 6/4, 6/4 trước tay vợt hạng 13 thế giới Gilles Simon và giúp cho đội tuyển của mình có mặt ở bán kết.

Được đánh giá là ngang tài ngang sức nhất và hấp dẫn nhất ở vòng tứ kết chính là trận đấu giữa Serbia của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và đội tuyển Mỹ khá đồng đều với hai tay vợt Sam Querrey, John Isner và cặp đôi số 1 thế giới anh em nhà Bryan.

Chính sự thiếu vắng của tay vợt số 10 thế giới Tipsarevic và được thay thế bởi Viktor Troicki (hạng 44 TG) đã khiến trận đấu này cân bằng hơn.

Trận đấu được xem là “đinh” chính là trận đấu đôi và sau chiến thắng 3-2 đầy bất ngờ của Bozoljac - Zimonjic trước anh em nhà Bryan đã giúp cho Serbia gần như cầm chắc chiếc vé vào vòng trong. Bởi trong trận đấu đấu thứ tư, dù phải gặp chút chấn thương trong thi đấu, nhưng Djokovic vẫn tiếp tục chiến thắng Sam Querry với tỷ số 3-1 (7/5, 6/7, 6/1, 6/0).

Như vậy, các cặp đấu vòng bán kết Davis Cup giữa CH Czech gặp Argentina và Serbia gặp Canada sẽ được diễn ra vào ngày 13 đến ngày 15.9.

Serena lên ngôi tại Charleston

Tại giải WTA Charleston diễn ra tại South Carolina (Mỹ), tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã có danh hiệu thứ 49 trong sự nghiệp của mình sau khi đánh bại tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia Jelenna Jankovic với tỷ số 2-1 (3/6, 6/0, 6/2) trong trận chung kết.

Phạm quá nhiều lỗi tự đánh hỏng trong ván thứ nhất khiến cho Serena để thua ván đấu. Tuy nhiên, cô em nhà Williams đã trở lại với bản lĩnh và đẳng cấp của mình bằng hai ván thắng khá dễ dàng.

Với chiến thắng này, Serena có lần thứ 3 lên ngôi tại giải và tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 của mình trên bảng xếp hạng WTA.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.