Cây vợt vàng không tổ chức tại TP.HCM

14/04/2010 08:40 GMT+7

Lần đầu tiên sau 23 lần tổ chức tại TP.HCM, giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng lần thứ 24 sẽ chuyển về Vũng Tàu.

Lần đầu tiên sau 23 lần tổ chức tại TP.HCM, giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng lần thứ 24  sẽ chuyển về Vũng Tàu.

TTK Liên đoàn bóng bàn TP.HCM Nguyễn Trọng Trúc cho biết, giải lần thứ 24 năm 2010 dự kiến diễn ra từ 12 đến 18.7. Nét mới là giải sẽ không diễn ra tại TP.HCM như 23 lần tổ chức trước mà sẽ đưa về Vũng Tàu. Theo ông Trúc, lý do khiến giải đấu do ngành thể thao TP.HCM sáng lập này lần đầu “đi tỉnh” bởi nhà tài trợ chính cho giải lần này (Tập đoàn dầu khí VN) muốn như vậy, nhằm quảng bá hình ảnh và làm mới giải. Đại diện Liên đoàn bóng bàn TP.HCM cùng nhà tài trợ đã làm việc với Sở VH – TT và DL Bà Rịa – Vũng Tàu và quyết định chính thức chỉ còn chờ Tổng cục TDTT phê duyệt.

Ông Nguyễn Trọng Trúc cho biết, ngoài nét mới trên, giải năm nay ngoài các cây vợt châu Á, Đông Nam Á, BTC cũng gửi thư mời đến liên đoàn bóng bàn các nước Nga, Pháp, Úc… để thêm phần hấp dẫn. Không những thế, theo thông tin từ Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, lần đầu tiên các cây vợt ngoại cũng được thi đấu cho CLB trong nước. Liên đoàn sẽ sớm ra quy định về việc này để giúp các CLB có nhu cầu thuê ngoại binh tuân theo.

Ông Nguyễn Đức Long, trưởng bộ môn bóng bàn Việt Nam cho biết, việc cho phép thuê ngoại binh là bước đi tất yếu của bóng bàn VN, nhất là khi một số CLB bóng bàn được thành lập theo hướng xã hội hóa như T&T.Hà Nội, Tập đoàn dầu khí VN…Tuy nhiên, vấn đề này cần được tính toán kỹ (cho bao nhiêu ngoại binh thi đấu trong 1 đội, quy chế chuyển nhượng ngoại binh…) để phù hợp và  tránh những rắc rối nảy sinh.

Được biết, CLB Tập đoàn dầu khí VN, nơi sở hữu những hảo thủ như Đoàn Kiến Quốc, Hồ Ngọc Thuận, Lý Tiểu Lân… đang tính đến chuyện thuê ngoại binh từ Trung Quốc để tranh tài tại giải lần này. Hiện Đoàn Kiến Quốc, Hồ Ngọc Thuận cùng đội tuyển Hà Nội tập huấn tại Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc (môn bóng bàn diễn ra từ 10 đến 16.5 tại Tiền Giang).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.