Cha của tài năng trẻ quần vợt Úc Bernard Tomic đi tù

07/09/2013 19:01 GMT+7

(TNO) Người cha kiêm HLV của tài năng trẻ quần vợt Úc Bernard Tomic - ông John Tomic vừa bị tòa án Tây Ban Nha tuyên phạt 8 tháng tù giam về tội hành hung đối tác tập luyện của con trai mình.

(TNO) Người cha kiêm HLV của tài năng trẻ quần vợt Úc Bernard Tomic - ông John Tomic vừa bị tòa án Tây Ban Nha tuyên phạt 8 tháng tù giam về tội hành hung đối tác tập luyện của con trai mình.

>> Cha của Tomic tiếp tục bị cấm cửa
>> Tomic, "siêu quậy" trẻ của làng quần vợt Úc
>> Tomic đối mặt với án tù 3 năm

 
Ông John Tomic và nạn nhân Thomas Drouet (phải) - Ảnh: AFP/Reuters

Theo AFP, ông John Tomic (hay còn gọi là Ivica Tomic, 49 tuổi) đã bị kết án về hành vi hành hung cộng sự Thomas Drouet (đối tác tập luyện của Bernard Tomic) đến gãy mũi bên ngoài một khách sạn ở Madrid vào ngày 4.5, khi Bernard Tomic đang tham dự giải Madrid Masters.

Một nguồn tin của AFP cho biết ông John Tomic có thể kháng cáo lên cấp tòa án cao hơn trước khi bản án cuối cùng được thực thi.

Theo thẩm phán Jacobo Vigil Levi, 8 tháng tù là mức án nhẹ đối với cha của Tomic so với mức án 2 năm được đề nghị bởi công tố viên, do ông John Tomic không có tiền án tiền sự tại Tây Ban Nha. Ngoài ra, ông John Tomic còn phải trả một khoản chi phí bồi thường khác.

Trước đó, tại phiên tòa diễn ra vào ngày 24.7, ông John Tomic phủ nhận các cáo buộc vì cho rằng hành động của mình chỉ là để tự vệ do bị Thomas Drouet tấn công. Tuy nhiên, ở tòa án hôm 6.9, thẩm phán khẳng định không tìm thấy bằng chứng cho thấy tay vợt người Pháp hành hung ông John Tomic trước.

 
Phong độ của tay vợt 20 tuổi Bernard Tomic thời gian gần đây không được tốt cũng bởi vụ hành hung của cha - Ảnh: AFP 

Phán quyết trên chắc chắn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến phong độ của tay vợt 20 tuổi Bernard Tomic bởi nếu bản án được giữ nguyên, ông John Tomic sẽ không thể sát cánh cùng con trong thời gian tới, trong đó có giải đấu trên sân nhà là Úc mở rộng 2014. 

Trước đó, sau vụ việc trên, ông John Tomic đã bị cấm tham dự các giải đấu thuộc ATP và ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của con trai mình.

Sau khi rút lui khỏi vòng 1 Pháp mở rộng do chấn thương và thành tích vào đến vòng 4 Wimbledon năm nay, tài năng trẻ người Úc đều gây thất vọng ở các giải còn lại, trong đó mới nhất là bị loại ở vòng 2 đơn nam Mỹ mở rộng 2013 vào cuối tháng trước.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.