Chặn đứng sự nổi loạn

26/01/2012 00:52 GMT+7

Maria Sharapova, Petra Kvitova (đơn nữ) và Andy Murray (đơn nam) đã chặn đứng đà thăng hoa của những tay vợt nổi loạn ở tứ kết giải quần vợt Úc mở rộng năm nay.

Maria Sharapova, Petra Kvitova (đơn nữ) và Andy Murray (đơn nam) đã chặn đứng đà thăng hoa của những tay vợt nổi loạn ở tứ kết giải quần vợt Úc mở rộng năm nay.

Trước lượt đấu tứ kết đơn nữ, Ekaterina Makarova (Nga) và Sara Errani (Ý) được ví von là những “cơn sóng ngầm”. Trước đó, dù xếp hạng 56 thế giới và sở hữu một thành tích sơ sài ở đấu trường Grand Slam, nhưng tay vợt 23 tuổi Makarova làm nên hàng loạt “cơn địa chấn” khi lần lượt đánh bại những ứng viên vô địch như Vera Zvonareva (7) và tay vợt từng 5 lần đăng quang giải này Serena Williams để thẳng tiến vào tứ kết. Thế nhưng, trước Maria Sharapova đang khát khao lần thứ 2 lên ngôi ở Úc mở rộng, Makarova trở lại là chính mình khi thế mạnh trong những pha giao bóng đã bị “Búp bê Nga” bắt bài. Bởi vậy, trong 87 phút thi đấu, Sharapova thi đấu khá thong dong để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) và giành vé vào bán kết.

 
Sharapova và Kvitova (phải) đã chặn đứng chuỗi trận “làm loạn” của Ekaterina Makarova và Sara Errani - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Sara Errani (xếp hạng 48 thế giới) đã ít nhiều gây khó khăn cho ĐKVĐ Wimbledon Petra Kvitova (2). Trong 2 ván đấu, Errani liên tục bám đuổi điểm số với 4 lần giành điểm break. Tuy nhiên, chừng đó vẫn không đủ để Errani khuất phục được Kvitova, khi tay vợt CH Czech có 6 lần thành công trong 16 cơ hội giành điểm break để đánh bại đối thủ sau 2 ván với cùng điểm số 6/4 và lần thứ 3 trong sự nghiệp góp mặt ở bán kết Grand Slam.

Ở hai trận bán kết diễn ra vào hôm nay, Sharapova sẽ gặp Petra Kvitova và ĐKVĐ Kim Clijsters gặp tay vợt Belarus Victoria Azarenka.

Tại giải đơn nam, hy vọng cuối cùng của châu Á Kei Nishikori (Nhật Bản) đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích trước sức mạnh của Andy Murray (4). Dù tay vợt 22 tuổi đến từ xứ sở mặt trời mọc vẫn chơi xông xáo nhưng đã không có cơ hội nào trước Murray - người vượt qua Jo-Wilfried Tsonga (6) ở vòng 4, khi thua chóng vánh trong hơn 2 tiếng đồng hồ thi đấu với tỷ số 0-3 (3/6, 3/6, 1/6). Ở trận tứ kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic dễ dàng vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha David Ferrer (5) với tỷ số 3-0 (6/4, 7/6, 6/1) để vào bán kết gặp Murray. Như vậy, bán kết nội dung đơn nam sẽ hiện diện 4 tay vợt hạt giống hàng đầu của giải.

Bên lề

Ngăn chặn chim. Các trận đấu tại giải Úc mở rộng 2012 diễn ra vào buổi tối đang được ví như bộ phim kinh dị The birds khi một số trận đấu bị ảnh hưởng bởi những con chim hải âu liên tiếp sà xuống cụm sân thi đấu ở Melbourne Park. Thậm chí, sự có mặt bất thường của chim hải âu khiến Novak Djokovic hay Rafael Nadal mất tập trung và gặp khó khăn trong các trận đấu ở tứ kết. Sau sự cố trên, ban tổ chức giải Úc mở rộng đang chuẩn bị kế hoạch để ngăn chặn. 

Baghdatis và Berdych nổi tiếng trên YouTube. Tay vợt người Síp Marcos Baghdatis và tay vợt CH Czech Berdych đang là những tay vợt nổi bật ở giải Úc mở rộng năm nay sau những hành động “xấu xí” của mình. Ở trận đấu vòng 2, Baghdatis khiến mọi người sửng sốt khi bất ngờ đạp gãy vụn 4 cây vợt trong trận thua Stanislas Wawrinka. Hành động không đẹp này thu hút 350 ngàn lượt truy cập trên YouTube. Còn Berdych bị khán giả la ó, chế giễu ở trận đấu vòng 4 do từ chối bắt tay Nicolas Almagro vì cho rằng tay vợt Argentina cố tình đánh bóng vào mặt mình. Thái độ không fair play này của anh cũng có hơn 200 ngàn lượt truy cập.

Bản lĩnh Kim Clijsters. Bà mẹ một con người Bỉ đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời của mình khi lội ngược dòng thắng á quân Li Na (Trung Quốc) trong trận đấu rất hay ở vòng 4. Bị dẫn trước 4/6 ở séc 1 và 2/5 ở séc 2, tưởng chừng Kim Clijsters sẽ thất thủ trước Li Na, nhưng thật kỳ diệu khi cô lật ngược tình thế tận dụng sự nôn nóng của đối thủ để thắng lại 7/6 và 6/4.

Số 1 thế giới vẫn kém duyên. Dù là số 1 thế giới nhưng đến nay Caroline Wozniacki vẫn chưa thắng được một Grand Slam nào. Trong trận tứ kết, Wozniacki chỉ giằng co được đôi chút ở séc 2, nhưng lối đánh không đều khiến cô gái người Đan Mạch vẫn gác vợt trước Kim Clijsters với tỷ số 3/6 và 6/7.

T.Ng - N.Quỳnh
(Theo Reuters, AFP)

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.