Chiếc cúp Grand Slam thứ 4 cho Osaka ?

Minh Tân
Minh Tân
20/02/2021 12:17 GMT+7

Trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng sẽ diễn ra vào chiều nay, với cuộc chạm trán giữa ngôi sao người Nhật Bản Naomi Osaka (3) và tay vợt người Mỹ Jennifer Brady (25).

Naomi Osaka đang thể hiện một phong độ tuyệt vời trên con đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp, và cô đã củng cố được vị thế của mình trong trận bán kết bằng chiến thắng ngoạn mục 6/3 và 6/4 trước huyền thoại Serena Williams (Mỹ). Naomi Osaka đã hoàn toàn làm chủ thế trận, áp đảo đàn chị. Đây đã là chiến thắng thứ 3 của Osaka trong tổng số 4 lần đối mặt với tay vợt đang sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam này.
Đối thủ của Osaka trong trận chung kết là tay vợt lần đầu tiên tham dự trận chung kết Grand Slam sau khi đánh bại hạt giống số 25 Karolina Muchova. Ở những lần gặp nhau trước đây, hai tay vợt đã có 3 lần đối đầu và không ngạc nhiên khi Osaka nhỉnh hơn. Trong lần chạm trán đầu tiên, Brady là người giành chiến thắng và Osaka đã đòi được món nợ bằng 2 trận thắng.
Gần đây nhất, Osaka đánh bại Brady ở bán kết với tỷ số 7/6, 3/6 và 6/3 để vào chung kết Mỹ mở rộng 2020, giải đấu mà cô đã giành danh hiệu vô địch sau đó. Trận quyết đấu năm rồi diễn ra trong 2 giờ 11 phút với chất lượng tuyệt vời, chỉ đến khi Osaka tận dụng thành công cú break duy nhất trong ván cuối cùng để quyết định trận đấu. Tại trận chung kết năm nay, Osaka được đánh giá cao hơn so với Brady, thế nhưng tay vợt 25 tuổi người Mỹ cũng không phải là một đối thủ dễ chơi, đặc biệt là sau khi cô giành chiến thắng trước Muchova, người đã hạ gục tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty ở vòng đấu trước.
Trận chung kết đơn nữ Úc mở rộng sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 hôm nay tại nhà thi đấu Rod Laver nổi tiếng ở Melbourne; được phát trực tiếp trên TTTV và Fox Sports.
Tay vợt người Nga Daniil Medvedev, hạt giống số 4 đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (6/4, 6/2, 7/5) trước hạt giống số 5 Stefanov Tsitsipas của Hy Lạp trong trận bán kết đơn nam thứ 2 để giành quyền vào chơi trận chung kết với Novak Djokovic vào chiều mai tại Melbourne.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.