'Chiến binh' Wawrinka hạ 'siêu quậy' Kyrgios ở vòng 1 giải Rogers Cup

08/08/2018 16:35 GMT+7

Tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) đã xuất sắc đánh bại Nick Kyrgios (Úc, hạng 17 thế giới) với tỷ số 2-1 (1/6, 7/5, 7/5) ngay tại vòng 1 giải Rogers Cup diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (8.8, giờ VN).

Sau thời gian dài vật lộn với chấn thương đầu gối trái của mình, tay vợt 33 tuổi Wawrinka dường như không còn là chính mình và “tuột dốc”  không phanh khi để thua liên tiếp trước những tay vợt có thứ hạng rất thấp, khiến anh rơi xuống vị trí 195 thế giới. Wawrinka được tham gia giải đấu này với suất đặc cách sau khi Andy Murray rút lui khỏi giải đấu.

Ngay trong ván đấu đầu gặp Kyrgios cũng đang gặp vấn đề chấn thương hông, tưởng chừng sẽ không có bất ngờ nào xảy ra khi tay vợt người Thụy Sĩ đã để thua dễ dàng 1/6. Nhưng nhờ thi đấu rất quyết tâm, Wawrinka đã thắng lại hai ván liên tiếp đều tỷ số 7/5. Trong cả hai ván đấu này, Wawrinka đều có bàn bẻ giao bóng của Kyrgios ở bàn đấu thứ 12 để giành chiến thắng chung cuộc.

Kyrgios tiếp tục thể hiện phong độ thiếu ổn định REUTERS

Với chiến thắng này, Wawrinka sẽ vào vòng 2 và gặp Marton Fucsovics (Hungary, hạng 51 thế giới), người từng đánh bại anh ở giải Geneva trong năm nay. Nếu tiếp tục có chiến thắng, nhiều khả năng Wawrinka sẽ gặp Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) ở vòng 3 nếu không có bất ngờ xảy ra.

Cũng ở vòng 1 này, đương kim vô địch Wimbledon Novak Djokovic (Serbia) đã vượt qua Mirza Basic (Bosnia-Herzegovina, hạng 84 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6). Basic chính là người đã được thay thế Hyeon Chung rút lui vào giờ chót do chấn thương.

Djokovic cũng có chiến thắng để vào vòng 2 REUTERS

Ở một trận đấu khác, Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 22 thế giới) đã để thua Robin Haase (Hà Lan, hạng 39 thế giới) với tỷ số 0-2 (5/7, 1/6). Trong hai trận đấu sớm của vòng 2, Grigor Dimitrov (Bungaria, 5) đã thắng Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 31 thế giới) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 7/6) và Marin Cilic (Croatia, 6) đã đánh bại người đàn em đồng hương Borna Coric (Hạng 20 thế giới) cùng với 3 ván đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.