Chiến thắng để đời của Lisicki

03/07/2013 03:25 GMT+7

Sau khi đánh bại Serena Williams tại vòng 4, Lisicki tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi hạ gục Kaia Kanepi tại tứ kết để giành vé đầu tiên vào bán kết.

Sau khi đánh bại Serena Williams tại vòng 4, Lisicki tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi hạ gục Kaia Kanepi tại tứ kết để giành vé đầu tiên vào bán kết.

Sau khi những tay vợt hàng đầu như Rafael Nadal, Roger Federer, Maria Sharapova và cả Victoria Azarenka đều sớm chia tay giải đấu, thì tại vòng 4, đến lượt tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams, người được hy vọng sẽ dễ dàng bảo vệ danh hiệu của mình cũng phải dừng cuộc chơi sau trận thua trước Sabine Lisicki (Đức, 23) với tỷ số 2/6, 6/1, 4/6. Trong trận đấu này, với những quả giao bóng mạnh mẽ cùng tinh thần kiên cường, không hề hoảng sợ khi đối mặt với Serena, tay vợt 23 tuổi người Đức Lisicki đã có được chiến thắng khó quên trong sự nghiệp của mình.

Sabine Lisicki hạnh phúc sau khi buộc Serena Williams trở thành cựu vô địch Wimbledon - d5
Sabine Lisicki hạnh phúc sau khi buộc Serena Williams trở thành cựu vô địch Wimbledon
- Ảnh: AFP
 

Trong khi Lisicki mới chỉ có 3 danh hiệu nhỏ tại Charleston năm 2009 và Birmingham, Dallas năm 2011 thì Serena đã có 16 chức vô địch Grand Slam cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Bên cạnh đó, Serena cũng đang có phong độ cao với chuỗi 34 trận bất bại. Tuy nhiên, với hàng loạt những bất ngờ, mọi điều vẫn có thể xảy ra. Ngay chính Serena cũng không tin được mình sẽ thất bại khi trong ván thứ ba cô đã dẫn trước đến 3/0. Xem ra Serena đã quên rằng Lisicki chính là người từng đánh bại các tay vợt vừa vô địch Pháp mở rộng tại đây. Năm 2009 cô đánh bại Svetlana Kuznetsova (Nga), năm 2011 là Li Na (Trung Quốc), năm ngoái là Maria Sharapova và Serena chính là nạn nhân thứ tư.

Ở loạt trận tứ kết diễn ra đêm qua, tay vợt Sabine Lisicki tiếp tục thi đấu với phong độ cao và  giành chiến thắng trong cả hai ván đều với tỷ số 6/3 trước Kaia Kanepi (Estonia, hạng 46 thế giới) để có được chiếc vé đầu tiên vào bán kết. Đối thủ của Lisicki ở trận bán kết sẽ là tay vợt Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4), người đã đánh bại Li Na (Trung Quốc, 6) với tỷ số 7/6, 4/6, 6/2.

Tối nay, các trận tứ kết nội dung đơn nam tiếp tục diễn ra, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ gặp Tomas Berdych (CH Czech, 7), á quân Andy Murray sẽ nhẹ nhàng hơn khi chỉ gặp Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 54 thế giới), hạt giống số 4 David Ferrer có trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn trước Del Potro (Argentina, 8). Ở cặp tứ kết còn lại sẽ là cuộc chiến nội bộ của Ba Lan giữa Jerzy Janowicz (24) gặp Lukasz Kubot (hạng 130 thế giới). Như vậy chắc chắn Ba Lan sẽ có tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam.

Minh Tân

>> Ngoạn mục Lisicki
>> Bất ngờ Lisicki
>> Lần đầu cho Sabine Lisicki

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.