Chiến thắng khó tin của Murray

09/07/2013 03:20 GMT+7

Phát biểu sau khi đánh bại Djokovic (6-4, 7-5, 6-4) trong trận chung kết giải Wimbledon, Andy Murray cho biết anh vẫn không tin mình đã vô địch và mọi chuyện xảy ra thật khó tin.

Phát biểu sau khi đánh bại Djokovic (6-4, 7-5, 6-4) trong trận chung kết giải Wimbledon, Andy Murray cho biết anh vẫn không tin mình đã vô địch và mọi chuyện xảy ra thật khó tin.

Theo Murray: “Những lần đối đầu với Djokovic, hay trước đây với Federer hoặc Nadal trong các trận chung kết thuộc hệ thống giải Grand Slam, đều luôn khó khăn đối với tôi. Vì vậy, không dễ để hạ Djokovic trong trận chung kết lần này. Đặc biệt, áp lực mỗi khi thi đấu ở Wimbledon đối với tôi là cực kỳ lớn. Như ở ván cuối, dù có đến 3 cơ hội giành điểm thắng để đoạt chức vô địch, nhưng không hiểu sao tôi lại bỏ lỡ. Thực sự, tôi muốn dứt điểm trận đấu ngay tại đó, nhưng không thể, và càng ngạc nhiên hơn là khi vừa trải qua cú sốc đó tôi lại kịp bừng tỉnh để lật ngược thế cờ và cuối cùng đã đoạt được chức vô địch mơ ước. Thật không thể tin nổi”.

Murray - d
Murray - Ảnh: Reuters 

Tay vợt 26 tuổi người Scotland này cũng cho biết để có sự thành công trên là nhờ có sự chỉ đạo của HLV Ivan Lendl - người luôn truyền cho anh một niềm tin lớn, rằng sẽ đến lúc anh trở thành nhà vô địch Wimbledon để kết thúc 77 năm dài chờ đợi trong mòn mỏi của cả Vương quốc Anh kể từ sau khi tay vợt huyền thoại Fred Perry đăng quang hồi năm 1936. Murray cũng là tay vợt người Scotland đầu tiên vô địch Wimbledon kể từ khi Harold Mahony đăng quang năm 1896. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 của Murray trong sự nghiệp, sau chức vô địch Mỹ mở rộng năm 2012.

Nhận định về Murray, cựu tay vợt danh tiếng John McEnroe cho rằng: “Với áp lực được kỳ vọng lớn đã đạt được là vô địch Wimbledon, Murray chắc chắn sẽ thi đấu ở các giải tới với tâm lý rất khác. Tôi tin cậu ấy có đủ khả năng để đoạt đủ bộ Grand Slam hoặc ít nhất cũng giành được 6 danh hiệu Grand Slam cho sự nghiệp của mình”.

Ở diễn biến khác, sau thành tích của Murray, báo chí Anh như lên cơn sốt với người hùng mới và kêu gọi Hoàng gia Anh phong tước hiệp sĩ cho anh. Được biết, nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng Thủ tướng Anh, ông David Cameron cũng đến dự trận đấu. Ông Cameron cũng thể hiện quan điểm là Murray rất xứng đáng được phong tước hiệp sĩ, như các VĐV danh tiếng khác của Anh là Chris Hoy hay Bradley Wiggins sau kỳ Olympic năm ngoái.

Giang Lao

>> Murray chưa muốn “đeo gông” sớm
>> Nữ hoàng Anh chúc mừng chiến thắng của Murray
>> Murray đăng quang trên sân nhà
>> Andy Murray đăng quang Wimbledon 2013
>> Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013
>> Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon
>> Khó cho Murray
>> Nghỉ hưu, Sir Alex đi xem Murray thi đấu
>> Murray “vượt ngục” vào bán kết Wimbledon 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.