Chưa có những cú sốc lớn ở Rogers Cup 2013

06/08/2013 10:24 GMT+7

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (6.8, giờ VN), vòng 1 của giải Rogers Cup của nam và nữ đã bắt đầu diễn ra với một số kết quả bất ngờ nhỏ cùng sự rút lui đáng tiếc của tay vợt trẻ người Anh Laura Robson do chấn thương.

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (6.8, giờ VN), vòng 1 của giải Rogers Cup của nam và nữ đã bắt đầu diễn ra với một số kết quả bất ngờ nhỏ cùng sự rút lui đáng tiếc của tay vợt trẻ người Anh Laura Robson do chấn thương.

>> Federer rút lui khỏi giải Rogers Cup 2013
>> Sharapova thất vọng vì bỏ giải Rogers Cup
>> Djokovic lần thứ 3 vô địch Rogers Cup

Chưa có những cú sốc lớn ở Rogers Cup 2013
Tipsarevic đang có phong độ không tốt - Ảnh: AFP

Trong ngày thi đấu này, 8 hạt giống hàng đầu của cả nam và nữ đều chưa ra quân do được miễn thi đấu. Chính vì vậy thất bại 4/6, 3/6 của cựu số 8 thế giới và là hạt giống số 16 của giải Janko Tipsarevic (Serbia) ngay vòng đấu đầu tiên trước Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 66 thế giới) được xem là bất ngờ đầu tiên của giải.

Từng 2 lần liên tiếp lọt vào đến bán kết ở đây năm 2011 và 2012, tuy nhiên trong năm nay Tipsarevic đã có phong độ không tốt khi liên tục để thua sớm ở các giải anh tham gia. Thất bại trước tay vợt mà Tipsarevic đã từng thắng 2 lần trong những cuộc gặp gỡ trước đây đã khiến anh rơi xuống vị trí 20 trên bảng xếp hạng thế giới lần đầu tiên sau 2 năm.

Trận đấu được xem là hấp dẫn và kịch tính nhất của ngày thi đấu này chính là trận thắng của tay vợt hạng 23 thế giới người Ý Andreas Seppi trước Lukas Rosol (CH Czech, hạng 44 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 4/6, 7/6) sau 2 giờ thi đấu.

Tay vợt Florian Mayer (Đức, hạng 50 thế giới) cũng đánh bại tay vợt trẻ Bernard Tomic (Úc, hạng 41 thế giới) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/3, 6/3) để đối mặt với Novak Djokovic ở vòng 2.

Cùng có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2 còn có hạt giống số 9 Kei Nishikori (Nhật Bản), Benoit Paire (Pháp, hạng 27 thế giới), Ivan Dodig (Croatia, hạng 35 thế giới), Ernests Gulbis (Latvia, hạng 38 thế giới), Martin Klizan (Slovakia, hạng 40 thế giới)…

Ở nội dung đơn nữ đã không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá mạnh hơn như Roberta Vinci (Ý, 10), Sloane Stephens (Mỹ, 14), Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, hạng 31 thế giới), Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 20 thế giới)… đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Đáng tiếc nhất chính là sự rút lui của tay vợt trẻ 19 tuổi người Anh Laura Robson (hạng 32 thế giới) trước trận đấu gặp Yanina Wickmayer (Bỉ, hạng 59 thế giới) do gặp phải chấn thương cổ tay. Người được thay thế cho Robson là tay vợt từng bất ngờ vào đến vòng 4 Pháp mở rộng 2013 Bethanie Mattek-Sands (Mỹ, 54 thế giới) cũng để thua Wickmayer với tỷ số 1-2 (4/6, 6/2, 4/6).

Đêm nay và rạng sáng mai, các trận đấu còn lại của vòng 1 và một số trận đấu của vòng 2 sẽ được tiếp diễn hứa hẹn nhiều hấp dẫn và bất ngờ. Hạt giống số 1 Djokovic sẽ ra quân gặp Mayer trong trận đấu cuối cùng trên sân trung tâm. Trong khi đó Nadal sẽ đánh đôi khi đứng cặp cùng Pablo Andujar gặp cặp đồng hương David Ferrer - Feliciano Lopez.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.