Chung kết siêu kinh điển

09/09/2013 03:00 GMT+7

4 giờ sáng mai, trận chung kết đơn nam giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013 sẽ được diễn ra giữa hai tay vợt Novak Djokovic (1) và Rafael Nadal (2) sau khi cả hai cùng vượt qua Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ, 9) và Richard Gasquet (Pháp, 8) ở bán kết.

4 giờ sáng mai, trận chung kết đơn nam giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013 sẽ được diễn ra giữa hai tay vợt Novak Djokovic (1) và Rafael Nadal (2) sau khi cả hai cùng vượt qua Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ, 9) và Richard Gasquet (Pháp, 8) ở bán kết.

 
Djokovic và Nadal, trận chung kết đầy hứa hẹn - Ảnh: AFP

Đây cũng là trận chung kết được mong đợi và không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ làng banh nỉ. Bởi cả Djokovic lẫn Nadal đang có phong độ rất cao và đều là các tay vợt đầy kinh nghiệm, đặc biệt rất bản lĩnh ở những đấu trường lớn. Điều này đã được chứng minh khi Nadal tỏ ra vượt trội Gasquet với những cú giật bóng có độ xoáy cao sở trường của mình cùng nền tảng thể lực mạnh mẽ.

Trong khi đó, dù không có thế trận áp đảo so với tay vợt đã đánh bại đương kim vô địch Andy Murray ở vòng đấu trước là Wawrinka, nhưng Djokovic cũng cho thấy bản lĩnh của một tay vợt đã từng 6 lần lên ngôi tại các giải giải Grand Slam khi luôn biết cách lật ngược tình thế. Như ở trận gặp Wawrinka, tay vợt người Serbie thua ván đầu và ván thứ ba nhưng với những điều chỉnh chiến thuật khéo léo cùng thể lực dẻo dai của mình, cuối cùng Djokovic cũng vượt qua đối thủ “cứng đầu” này ở hai ván tiếp theo với tỷ số 6/3, 6/4 để có được chiếc vé vào chung kết lần thứ tư liên tiếp ở đây.

Đây cũng là trận chung kết thứ ba của hai tay vợt này trong bốn năm trở lại đây ở sân Flushing Meadows. Ở hai lần gặp trước, Nadal đã có chiến thắng 3-1 trong năm 2010, nhưng Djokovic cũng phục thù được ở năm kế tiếp bằng tỷ số tương tự. Hiện tại Nadal đang có được lợi thế đối đầu với 21 trận thắng và để thua 15 trận trong những lần gặp Djokovic. Riêng trong năm 2013 này, Nadal đã có 2 trận thắng và để thua 1, trong đó có 1 trận thắng ở bán kết trên mặt sân cứng tại Rogers Cup. Với 21 trận bất bại trên mặt sân cứng cùng 9 danh hiệu trong năm nay và một phong độ tuyệt vời kể từ khi trở lại sau chấn thương, “vua đất nện” tất nhiên vẫn được đánh giá cao hơn khi thị trường cá cược đưa ra tỷ lệ Nadal chấp 1 ván rưỡi nhưng chỉ thua 80, còn Djokovic thắng 64.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Nadal, tay vợt người Serbia sẽ có được danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Ngược lại sẽ là danh hiệu Grand Slam thứ 13 nếu Nadal vượt qua được đối thủ của mình trong chung kết. Bên cạnh đó, ngoài số tiền thưởng 2,6 triệu USD dành cho tay vợt vô địch, Nadal sẽ có cơ hội kiếm thêm 1 triệu USD cho tay vợt đứng đầu hệ thống US Open Series.

Minh Tân

>> Djokovic chật vật vào chung kết với Nadal
>> Djokovic giành vé cuối cùng vào bán kết Mỹ mở rộng
>> Djokovic phản đối hành động quân sự chống Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.