Chung kết trong mơ

08/09/2013 03:15 GMT+7

23 giờ tối nay đương kim vô địch Serena Williams và á quân Victoria Azarenka sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng. Năm rồi Serena đã thắng tay vợt Belarus 2-1 để lên ngôi.

23 giờ tối nay đương kim vô địch Serena Williams và á quân Victoria Azarenka sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng. Năm rồi Serena đã thắng tay vợt Belarus 2-1 để lên ngôi.

 Chung kết trong mơ
 Ai sẽ thắng giữa 2 tay vợt Azarenka và Serena? - Ảnh: AFP

Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, Azarenka lại là người chiếm ưu thế hơn so với Serena khi cô thắng cả hai trận chung kết tại Doha và Cincinnati đều trên mặt sân cứng và chỉ để thua 1 trận trên sân đất nện tại Rome. Với 3 danh hiệu trong năm 2013 cùng với 31 trận thắng chỉ để thua 1 trận trước Samantha Stosur trên mặt sân cứng, Azarenka thật sự trở thành đối thủ đáng gờm cho Serena trong thời điểm hiện tại, cho dù tỷ số đối đầu nghiêng về Serena với 12 trận thắng và chỉ để thua 3 trận.

Sở hữu một tâm lý thi đấu rất lì lợm ở những thời điểm quan trọng bên cạnh các cú đánh rất chuẩn xác có điểm rơi cao cùng những quả trả giao bóng rất tốt chính là vũ khí để Azarenka có thể gây khó cho Serena. Nhưng cô gái người Mỹ cũng đang có phong độ rất tốt khi chưa để thua một ván đấu nào trên con đường đến với trận chung kết này. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính dù tỷ lệ cá cược Serena chấp 1 ván rưỡi ăn 70, còn Azarenka chỉ thua 86. Người chiến thắng trong trận đấu này cũng sẽ trở thành tay vợt duy nhất có hai danh hiệu Grand Slam trong năm nay khi Azarenka đã có chức vô địch tại Úc mở rộng, còn Serena là Pháp mở rộng.

Nếu vượt qua được Serena trong trận đấu này, Azarenka sẽ có được chức vô địch tại Mỹ mở rộng lần đầu tiên và sẽ là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của mình. Với Serena đây sẽ là danh hiệu Grand Slam thứ 17 và cũng trở thành tay vợt già nhất trong lịch sử Mỹ mở rộng bắt đầu từ kỷ nguyên mở 1968 đăng quang tại đây nếu đánh bại Azarenka. Bên cạnh đó, ngoài số tiền thưởng 2,6 triệu USD tiền thưởng dành cho tay vợt vô địch, Serena sẽ có thêm 1 triệu USD cho tay vợt đứng đầu hệ thống US Open Series. 

 Minh Tân

>> Serena Williams tự tin về vòng 1
>> Serena Williams tìm vui sau thất bại ở Wimbledon
>> Serena Williams bình tĩnh đón nhận thất bại
>> Serena Williams đăng quang Pháp mở rộng 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.