Chung kết trong mơ ở Qatar Open 2013

17/02/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Victoria Azarenka và Serena Williams đã làm nên một trận chung kết trong mơ tại giải đơn nữ Qatar Open 2013 khi lần lượt giành chiến thắng ở bán kết diễn ra ngày 17.2 (giờ VN).

(TNO) Victoria Azarenka và Serena Williams đã làm nên một trận chung kết trong mơ tại giải đơn nữ Qatar Open 2013 khi lần lượt giành chiến thắng ở bán kết diễn ra ngày 17.2 (giờ VN).

>> Hấp dẫn vòng tứ kết Qatar Open 2013
>> Sao nữ khởi hành mạnh mẽ ở Qatar Total Open 2013
>> Sao nữ tụ hợp tranh tài tại Qatar Open

Serena Williams giành quyền vào chung kết Qatar Open 2013
Ở tuổi 31, Serena vẫn thi đấu rất mạnh mẽ - Ảnh: Reuters

Trận chung kết này chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của người hâm mộ khi cả hai đều được gọi là tay vợt số 1 thế giới (TG). Bởi ở thời điểm hiện tại, nhà vô địch Úc mở rộng 2013 Azarenka đang giữ vị trí số 1 TG trên bảng xếp hạng WTA. Nhưng sau trận chung kết ở Doha, bất kể thắng hay thua, tay vợt 23 tuổi người Belarus sẽ nhường lại vị trí số 1 TG cho Serena, người sẽ đi vào lịch sử với tư cách là tay vợt lớn tuổi nhất (31 tuổi) giữ vị trí số 1 TG.

Trận chung kết càng nóng bỏng hơn bởi để thiết lập cuộc đấu trong mơ, cả hai tay vợt đều thể hiện một phong độ tuyệt vời ở trận bán kết.

Nếu như Azarenka không gặp bất cứ một rắc rối nào để đánh bại tay vợt số 4 TG Agnieszka Radwanska sau 2 ván với cùng điểm số 6/3, thì tay vợt Mỹ lại chặn đứng hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên ở năm 2013 của “Búp bê Nga” Maria Sharapova bằng một chiến thắng đầy sức mạnh kết thúc với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

Victoria Azarenka vào chung kết Qatar Open 2013
Azarenka tỏ ra tự tin trước cuộc đối đầu với Serena - Ảnh: Reuters

“Serena thực sự đã làm thay đổi cách nhìn về quần vợt nữ thế giới. Cô ấy đang là một huyền thoại và tôi không biết mình có thể được những điều mà Serena đang làm hay không khi ở tuổi 31. Nhưng giờ tôi muốn giành chiến thắng trước cô ấy”, Azarenka nói với Reuters.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Serena được đánh giá hơn hẳn tay vợt Belarus nếu không gặp rắc rối chấn thương bởi ngoài lối đánh đầy sức mạnh, tay vợt Mỹ còn lấn lướt hoàn toàn trong tỷ lệ đối đầu. Serena đã thắng đến 11 trong 12 lần giáp mặt với Azarenka, trong đó gần nhất là 2 trận thắng ở vòng bảng WTA Championship và chung kết Mỹ mở rộng năm ngoái.

Dẫu vậy, trong khi Serena tỏ ra khá kiệm lời, thì Azarenka đã vẽ ra cho mình một viễn cảnh ở trận chung kết, khi nói: “Tôi chỉ cần tập trung trước những cú giao bóng mạnh mẽ của Serena và không bị cuốn vào lối chơi đầy sức mạnh của cô ấy. Muốn thắng Serena, điều quan trọng nhất là phải thể hiện được chính mình và biến trận đấu thành cuộc chơi của mình”.

Theo lịch, trận chung kết đơn nữ Qatar Open 2013 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ đêm nay (17.2, giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.