Cibulkova một ngày thắng 2 trận để vào bán kết tại Vũ Hán

30/09/2016 09:25 GMT+7

Cựu á quân Úc mở rộng 2014 Dominika Cibulkova (Slovakia, 10) đã có một ngày vất vả khi phải thi đấu cả hai trận để tìm cho mình chiếc vé vào vòng bán kết tại giải Vũ Hán trong ngày thi đấu 29.9 (giờ VN).

Theo lịch thi đấu thì Cibulkova phải thi đấu với hạt giống số 5 Karolina Pliskova (CH Czech) vào ngày thi đấu trước đó. Tuy nhiên do trời mưa lớn tại đây đã khiến cho trận đấu phải tạm hoãn lại và điều này sẽ gây khó khăn cho tay vợt nào giành được chiến thắng trong trận đấu này khi phải thi đấu 2 trận liên tiếp để theo kịp lịch thi đấu của giải.

Bước vào trận đấu này, Cibulkova đã thi đấu rất xuất sắc để đánh bại được á quân Mỹ mở rộng trong cả 2 ván đều với tỷ số 6/2 để giành quyền vào tứ kết. Cùng số phận với cặp đấu này là hai tay vợt Barbora Strycova (CH Czech, hạng 21 thế giới) và Jelena Jankovic (Serbia, hạng 39 thế giới). va trong trận đấu muộn này Strycova đã đánh bại cựu số 1 thế giới Jankovic với tỷ số 2-1 (1/6, 6/4, 7/5).

Kết quả này khiến cả hai tay vợt Cibulkova và Strycova phải tiếp tục thi đấu với nhau 1 trận đấu nữa trong ngày thi đấu này. Với thể lực dẻo dai hơn cùng với kinh nghiệm của mình đã giúp tay vợt từng đến Việt Nam thi đấu là Cibulkova có được chiến thắng với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/4) để giành được chiếc vé vào bán kết tại đây.

Radwanska bất ngờ bị loại AFP

Tại những trận đấu tứ kết khác, bất ngờ đã tiếp tục xảy ra khi Svetlana Kuznetsova (Nga, 9) đã đánh bại hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) với tỷ số 2-1 (1/6, 7/6, 6/4). Như vậy, cả 3 hạt giống hàng đầu của giải đều phải dừng bước sớm tại giải đấu năm nay. Với chiến thắng này, Kuznetsova sẽ đối đầu với Cibulkova tại bán kết diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay.

Cặp bán kết còn lại được xem là trận chung kết sớm của giải khi hạt giống cao nhất còn lại là Simona Halep (Romania, 4) sẽ gặp cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova (CH Czech, 14). Bởi tại vòng tứ kết, Halep đã vượt qua hạt giống số 8 Madison Keys (Mỹ) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) và Kvitova cũng đánh bại Johanna Konta (Anh, 11) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).

Halep giành vé chính thức đến WTA Finals AFP

Với việc lọt vào bán kết tại giải đấu này, Halep đã chắc chắn tìm được cho mình chiếc vé dự tranh giải 8 tay vợt mạnh nhất trong năm WTA Finals được diễn ra vào cuối tháng 10 tại Singapore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.