Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer

15/01/2010 15:35 GMT+7

* Chị em nhà Williams cùng nhánh (TNO) Sáng nay 15.1, tại Melbourne (Úc), ban tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng - Grand Slam đầu tiên trong năm - đã thực hiện lễ bốc thăm xếp bảng thi đấu. Theo đó, ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Rafael Nadal gặp nhiều khó khăn khi góp mặt ở nhánh đấu của anh toàn là những tay vợt rất mạnh.

* Chị em nhà Williams cùng nhánh

(TNO) Sáng nay 15.1, tại Melbourne (Úc), ban tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng - Grand Slam đầu tiên trong năm - đã thực hiện lễ bốc thăm xếp bảng thi đấu. Theo đó, ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Rafael Nadal gặp nhiều khó khăn khi góp mặt ở nhánh đấu của anh toàn là những tay vợt rất mạnh.

Sẽ là cuộc tái đấu Federer - Nadal?

Tay vợt Thụy Sĩ số 1 thế giới Roger Federer được xếp hạt giống số 1, trong trận ra quân sẽ gặp đối thủ người Nga Igor Andreev (hạng 36 thế giới). Đây được xem là khởi đầu khó khăn cho Federer vì mặc dù đã thắng Andreev trong cả hai lần gặp nhau trước đây, nhưng các chiến thắng ấy đều diễn ra rất căng thẳng.

 Federer
Federer hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 16 - Ảnh: Reuters

Để có mặt tại trận bán kết, "tàu tốc hành Thụy Sĩ" có thể sẽ phải đối mặt với các tay vợt sừng sỏ khác như cựu số 1 thế giới của nước chủ nhà Lleyton Hewitt (22), hạt giống số 9 của Tây Ban Nha Fernando Verdasco (9), cựu số 1 thế giới cũng của Tây Ban Nha Juan Carlos Ferrero (23) và đặc biệt là hạt giống số 6 Nikolay Davydenko (Nga, 6).

Tay vợt Nga Davydenko được xem là trở ngại lớn nhất có thể ngăn cản Federer góp mặt ở bán kết khi anh chính là người đã đánh bại số 1 thế giới ở hai lần gặp nhau gần đây, trong đó có trận bán kết giải Qatar Open diễn ra hồi đầu tháng 1 qua. Tuy nhiên, với trận đấu diễn ra trong 5 set tại Úc mở rộng, cơ hội để Davydenko một lần nữa hạ gục Federer là rất khó xảy ra.

Nếu vào được bán kết, đối thủ tiềm năng của Federer có thể sẽ là nhà vô địch năm 2008 Novak Djokovic (Serbia, 3), á quân 2008 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 10) hoặc á quân Roland Garros 2009 Robin Soderling (Thụy Điển, 8)...

 Djokovic
Djokovic sẽ tái lập thành tích vô địch giải năm 2008? - Ảnh: Reuters

Ở nhánh còn lại, hạt giống số 2 của Tây Ban Nha Rafael Nadal (2) sẽ gặp nhiều khó khăn trên đường bảo vệ danh hiệu vô địch khi góp mặt cùng nhánh với anh là các tay vợt đầy tham vọng như hạt giống số 5 Andy Murray (Anh, 5), nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro (Argentina, 4), cựu số 1 thế giới - vô địch giải Mỹ mở rộng 2003 Andy Roddick (Mỹ, 7).

Ngoài ra còn có các tay vợt có lối đánh khó chịu khác như Fernando Gonzalez (Chile, 11), Gael Monfils (Pháp, 12), Radek Stepanek (CH Czech, 13), Marin Cilic (Croatia, 14)...

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì trận chung kết trong mơ sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt "kỳ phùng địch thủ" Federer - Nadal.

 Nadal
Nadal nằm ở nhánh khó - Ảnh: Reuters

Khi ấy, tay vợt Thụy Sĩ sẽ có dịp trả được món nợ thua đối thủ người Tây Ban Nha ở trận chung kết đầy cảm xúc hồi năm ngoái. Đó cũng là cơ hội để "vua sân đất nện" Nadal chứng tỏ đẳng cấp của mình sau khoảng thời gian dài thi đấu đầy thất vọng do chấn thương.

Chờ đợi những cuộc trở lại

Ở nội dung đơn nữ, lá phiếu may rủi do tay vợt huyền thoại John McEnroe và người đẹp Serbia Ana Ivanovic đem lại đã đưa chị em nhà Williams (Mỹ) xếp chung vào một nhánh. Ngoài ra hai tay vợt cựu số 1 thế giới nhiều duyên nợ của Bỉ là Kim Clijsters (15) và Justine Henin cũng sẽ có cơ hội sớm chạm trán nhau.

Tay vợt 4 lần vô địch Úc mở rộng Serena Williams (1) sẽ có dịp đối mặt người chị của mình, Venus tại bán kết nếu cả hai cùng vượt qua những đối thủ tiềm năng nằm chung nhánh như á quân giải Mỹ mở rộng 2009 Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 4), Victoria Azarenka (Belerua, 7), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 10), cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic (Serbia, 24)...

 Sharapova
Nhà vô địch năm 2008 Sharapova sẽ trở lại sau khi không thể thi đấu ở giải năm ngoái - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, nhánh đấu còn lại hứa hẹn sẽ cực kỳ quyết liệt khi góp mặt toàn những tay vợt sừng sỏ như đương kim á quân Dinara Safina (Nga, 2), nhà vô địch năm 2008 Maria Sharapova (Nga, 14) - người đã không thể góp mặt tại giải năm ngoái để bảo vệ ngôi vô địch của mình do chấn thương, đương kim vô địch Roland Garros Svetlana Kuznetsova (Nga, 3), huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008 Elena Dementieva (Nga, 5)...

Ngoài ra còn có sự góp mặt của hai tay vợt Bỉ là đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng Kim Clijsters và tay vợt lừng lẫy một thời vừa trở lại thi đấu Justine Henin - người từng lên ngôi tại Melbourne năm 2004 và có tổng cộng 7 danh hiệu Grand Slam.

Với sự trở lại của cựu số 1 thế giới Henin, cùng sự thành công của Clijsters tại giải Mỹ mở rộng năm ngoái và quyết tâm khẳng định mình sau một năm thi đấu không thành công của Sharapova..., làng quần vợt nữ thế giới hứa hẹn sẽ có những cuộc cạnh tranh khốc liệt cho các vị trí đứng đầu bảng xếp hạng và danh hiệu vô địch các giải đấu - mà gần nhất chính là tại giải Úc mở rộng khai mạc vào ngày 18.1 tới.

 Henin
Sự trở lại của Henin làm "nóng" làng quần vợt nữ thế giới - Ảnh: Reuters

10 hạt giống đầu của nam

1 Roger Federer (Thụy Sĩ)
2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha)
3 Novak Djokovic (Serbia)
4 Juan Martin Del Potro (Argentina)
5 Andy Murray (Anh)
6 Nikolay Davydenko (Nga)
7 Andy Roddick (Mỹ)
8 Robin Soderling (Thụy Điển)
9 Fernando Verdasco (Tây Ban Nha)
10 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp)

10 hạt giống đầu của nữ

1 Serena Williams (Mỹ)
2 Dinara Safina (Nga)
3 Svetlana Kuznetsova (Nga)
4 Caroline Wozniacki (Đan Mạch)
5 Elena Dementieva (Nga)
6 Venus Williams (Mỹ)
7 Victoria Azarenka (Belarus)
8 Jelena Jankovic (Serbia)
9 Vera Zvonareva (Nga)
10 Agnieszka Radwanska (Ba Lan)

Tiến Dũng

>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.