Cú sốc mang tên Yen-Hsun Lu

29/06/2010 11:51 GMT+7

* Nadal tái đấu Soderling (TNO) Sau ngày chủ nhật nghỉ thi đấu, tối qua (28.6), giải quần vợt Wimbledon (Anh) đã trở lại với loạt trận vòng 4. Tay vợt Đài Loan Yen-Hsun Lu đã gây chấn động lớn ở nội dung đơn nam khi hạ gục đương kim á quân Andy Roddick trong một trận đấu nghẹt thở.

* Nadal tái đấu Soderling

(TNO) Sau ngày chủ nhật nghỉ thi đấu, tối qua (28.6), giải quần vợt Wimbledon (Anh) đã trở lại với loạt trận vòng 4. Tay vợt Đài Loan Yen-Hsun Lu đã gây chấn động lớn ở nội dung đơn nam khi hạ gục đương kim á quân Andy Roddick trong một trận đấu nghẹt thở.

 Yen-Hsun Lu
Yen-Hsun Lu (ảnh) có trận thắng đầu tiên sau ba trận toàn thua trước Roddick - Ảnh: Reuters

Tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) Yen-Hsun Lu (hạng 82 thế giới) đã làm sửng sốt khán giả sân đấu số 2 bằng chiến thắng với lối chơi nhanh nhẹn và cực kỳ thông minh, để trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Grand Slam sau 15 năm. Kể từ khi tay vợt Nhật Bản Shuzo Matsuoka lọt vào tứ kết Wimbledon hồi năm 1995, thì tại các giải Grand Slam đến nay, chưa có được tay vợt nào tái lập được thành tích này.

Với chiến thắng ở 5 set nghẹt thở 4-6, 7-6(3), 7-6(4), 6-7(5), 9-7 trong trận đấu "marathon" kéo dài đến 4 giờ 36 phút, Yen-Hsun Lu đã lần đầu tiên đánh bại tay vợt Mỹ Roddick (7) sau ba trận toàn thua. Tại tứ kết, Yen-Hsun Lu sẽ phải đối đầu với tay vợt sừng sỏ khác là Novak Djokovic (Serbia, 3), người đã đánh bại nhà vô địch năm 2002 Lleyton Hewitt (Úc, 26) với tỷ số 7-5, 6-4, 3-6, 6-4. Đây cũng là lần đầu tiên gặp nhau của Yen-Hsun Lu và Djokovic.

Ở loạt trận vòng 4 này, các tay vợt hàng đầu khác cũng đã lấy vé vào tứ kết. Đương kim vô địch Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) dễ dàng vượt qua tay vợt Áo vừa vào đến bán kết giải Roland Garros hồi đầu tháng 6 là Jurgen Melzer (16) với tỷ số 6-3, 6-2, 6-3. Đối thủ tiếp theo của "tàu tốc hành" Federer cũng là một tay vợt vừa có mặt ở bán kết Roland Garros là Tomas Berdych (CH Czech, 13) - người đã loại Daniel Brands (Đức, 100) với tỷ số 4-6, 7-6(1), 7-5, 6-3.

Trong 10 lần gặp nhau trước đây, Federer giành chiến thắng đến 8 lần, tuy nhiên lần đối đầu gần đây nhất tại Miami Masters (Mỹ, cuối tháng 3.2010), phần thắng đã thuộc về tay vợt CH Czech.

Roger Federer
Federer thẳng tiến đến chức vô địch thứ bảy tại Wimbledon - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới của Tây Ban Nha Rafael Nadal sẽ có dịp gặp lại "người Viking Thụy Điển" Robin Soderling (6) sau trận chung kết tại Roland Garros vừa qua. Rạng sáng nay, Nadal dễ dàng đánh bại Paul-Henri Mathieu (Pháp, 63) với tỷ số 6-4 6-2 6-2; còn Soderling vượt qua David Ferrer (Tây Ban Nha, 11) với tỷ số 6-2, 5-7, 6-2, 3-6 7-5.

Trận tứ kết còn lại là cuộc đối đầu giữa tay vợt chủ nhà Andy Murray (4) với tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga (10) sau khi hai tay vợt này lần lượt vượt qua Sam Querrey (Mỹ, 21) với tỷ số 7-5, 6-3, 6-4 và Julien Benneteau (Pháp, 38) với tỷ số 6-1, 6-4, 3-6, 6-1. Sau bốn trận đấu chưa thua set nào, niềm hy vọng của xứ sở sương mù Murray sẽ thực sự gặp khó khăn tại tứ kết trước đối thủ từng giành ngôi á quân giải Úc mở rộng 2008 Tsonga. Hiện hai tay vợt này đã ba lần chạm trán nhau và Murray đang có lợi thế với hai lần giành chiến thắng.

Các cặp đấu tứ kết đơn nam được xác định như sau:

- Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) gặp Robin Soderling (Thụy Điển, 6)
- Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) gặp Tomas Berdych (CH Czech, 13)
- Novak Djokovic (Serbia, 3) gặp Yen-Hsun Lu (Đài Loan/Trung Quốc, 82)
- Andy Murray (Anh, 4) gặp Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 10)

 Andy Murray
Murray chưa thua set đấu nào từ đầu giải - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Serena đối mặt Sharapova
>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
  >> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.