Cú sốc New York

13/09/2011 00:05 GMT+7

Thua về thế trận lẫn... trọng tài, Serena Williams ấm ức gác vợt trước Samantha Stosur trong trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng 2011.

Thua về thế trận lẫn... trọng tài, Serena Williams ấm ức gác vợt trước Samantha Stosur trong trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng 2011.

Báo giới quốc tế gọi chiến thắng của Stosur là “Cú sốc New York” bởi trước trận đấu, tay vợt chủ nhà Serena Williams nắm trong tay đủ “thiên thời, địa lợi” để giành phần thắng. Ngoài việc đang sở hữu 13 danh hiệu Grand Slam và được chơi trên sân nhà, Serena cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng. Trong khi đó, tay vợt 27 tuổi của Úc mới chỉ một lần giành ngôi á quân ở Pháp mở rộng 2008 và phải “vã mồ hôi hột” mới vượt qua những đối thủ làng nhàng và vô danh trên con đường đến trận chung kết. Vậy mà trong một chiều mưa phùn ở sân Arthur Ashe, Serena lại bất ngờ thua liên tiếp 2 ván và đánh mất cơ hội lần thứ 4 đăng quang ở giải Grand Slam trên sân nhà.

 
Samantha Stosur hạnh phúc với chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: AFP 

Tay vợt Úc không những tận dụng tốt những game cầm giao bóng, mà còn xuất sắc hóa giải những cú phát bóng “sấm sét” của Serena để kết thúc ván đấu với điểm số 6/2 chỉ trong 31 phút. Chưa kịp định thần trên sân, Serena lại nhận cú sốc từ vị trọng tài Eva Asderaki ở game đầu tiên của ván 2 (game Serena cầm giao bóng) sau một tình huống gây tranh cãi. Số là khi điểm đang 40-40, Serena bất thần hét lớn “Come on!”. Thế là trọng tài ra hiệu dừng trận đấu và quyết định trao phần thắng ở game này cho Stosur vì cho rằng Serena vi phạm luật chơi do cản trở đối thủ trong lúc thi đấu. Ấm ức, Serena lao đến ghế trọng tài tuôn ra hàng loạt lời nói thiếu thiện cảm, nhưng vẫn không thể thay đổi được quyết định. Serena sau đó thi đấu với tâm lý khá ức chế nên thua luôn ván 2 với điểm số 3/6.

Với danh hiệu này, Stosur trở thành tay vợt nữ Úc đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam kể từ khi Evonne Goolagong Cawley vô địch Wimbledon năm 1980.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.